ลูกค้าหัวใส สอดไส้ลอตเตอรี่ขึ้นเงินรางวัล

View icon 24
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 05.18 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มีเรื่องมาเตือน เจ้าของแผงลอตเตอรี่แจ้งตำรวจตรวจสอบทันควัน หลังเจอลูกค้าตบตานำลอตเตอรี่สอดไส้มาขึ้นเงิน แต่พอตำรวจมาถึงเจรจากับแม่ค้าและลูกค้าที่นำลอตเตอรี่มาขึ้นเงิน สุดท้ายจบลงด้วยดี    

เป็นใครถ้าเจอแบบนี้ก็คงไม่อยู่เฉย ๆ โดย เจ๊หนู อายุ 49 ปี เจ้าของแผงลอตเตอรี่รายใหญ่ในตลาดแกน ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รีบโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ สภ.อุทัย ให้มาตรวจสอบทันที พร้อมกับนำลอตเตอรี่ที่ลูกค้า ผู้ชายคนหนึ่ง นำมาขึ้นเงินให้ตำรวจและทีมข่าวดู พร้อมกับเล่าให้ฟังว่า ลูกค้านำซองใสใส่ลอตเตอรี่มายื่นให้แล้วบอกว่าเอามาขึ้นเงิน พอเธอแกะซองเปิดดูพบมีลอตเตอรี่ทั้งหมด 7 ฉบับ แต่มีถูกจริงแค่ 2 ฉบับ โดยเป็นฉบับประจำวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเลขท้ายเลข 17 ส่วนอีก 5 ฉบับ เป็นเลขท้าย 17 เหมือนกันแต่เป็นงวดก่อนหน้าประจำวันที่ 16 เมษายน 2567 ซึ่งไม่ถูกรางวัลเลขท้ายสองตัว

เจ๊หนู บอกว่า พยายามถามลูกค้าคนดังกล่าวว่า ลอตเตอรี่เป็นของตัวเองหรือมีคนฝากมา และตรวจรางวัลมาก่อนทุกฉบับหรือไม่ ซึ่งชายเจ้าของลอตเตอรี่ก็ยืนยันว่า เป็นของตัวเอง และภรรยาก็ตรวจรางวัลมาแล้ว

เท่าที่ได้สอบถามลูกค้ารายนี้ต่อหน้าตำรวจ ทำให้ เจ๊หนู ไม่มั่นใจว่ามีเจตนาอย่างไร แต่อีกใจก็แบบคิดว่าจะเป็นไปได้ไหมว่า ลูกค้ารายนี้อาจจะถูกผู้ค้าแบบเดินเร่ สอดไส้ขายลอตเตอรี่เก่ามาโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้ จึงไม่คิดจะเอาเรื่องกับชายคนนี้ แต่เพื่อความสบายใจทั้ง 2 ฝ่าย ได้พากันไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.อุทัย

อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนคอหวยควรตรวจสอบทุกฉบับ ดูวันที่ประจำงวดให้ดี ยิ่งถ้าเป็นเลขแบบรวมชุด ต้องตรวจดูฉบับที่อยู่ด้านในด้วย ป้องกันถูกสอดไส้ลอตเตอรี่ฉบับเก่านั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง