ลูกสาวร่ำไห้ร้องทนายแม่วัย 64 ปั่นจักรยานถูกรถขยะอ้างเบรกแตกชนดับ

ลูกสาวร่ำไห้ร้องทนายแม่วัย 64 ปั่นจักรยานถูกรถขยะอ้างเบรกแตกชนดับ

View icon 79
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 08.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกสาวร่ำไห้ ทนายช่วย หลังแม่วัย 64 ปั่นจักรยาน อยู่ๆถูกรถขยะ อ้างเบรกแตกชนดับ ตั้งแต่ ส.ค.66 จนถึงขณะนี้ ไม่มีการเยียวยาจากคู่กรณี ทั้ง ผู้ขับขี่รถขยะ และนายจ้างบริษัทรถขยะ ไม่มางานศพ พร้อมท้าทายให้ฟ้องร้องเอง

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566  เวลา 08.40 น. พ.ต.ต.หญิงสิตานัน โฉมวันดี สว.สอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุรถจักรยานถีบถูกรถเก็บขยะชนมีผู้เสียชีวิต บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ขาเข้าอำเภอไทรน้อย บริเวณ จุดกลับรถ ตรงข้ามห้างโกลบอลเฮ้าส์ ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุพบศพนางแขก ทองกำเนิด อายุ 64 ปี แม่บ้าน  นอนเสียชีวิตอยู่บนถนนในช่องจราจรด้านซ้ายสุด ข้างกันพบรถจักรยานถีบ 2 ล้อสีเหลืองล้มคว่ำอยู่ ห่างไปเล็กน้อยรถขับรถ 6 ล้อ เก็บขยะ ฮีโน สีเขียวอ่อน ทะเบียน 83-6731 นนทบุรี สภาพปีนขึ้นไปอยู่บนทางเท้า และในช่องทางกลางพบรถเก๋งโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ฆก 9334 กรุงเทพฯ จอดอยู่สภาพท้ายรถด้านซ้ายถูกชนเสียหาย กระจกหลังแตก

สอบสวน คนขับรถเก็บขยะ คู่กรณี กล่าวว่า ขับรถเก็บขยะออกมาจากบ้านที่คลองตาคล้าย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อนำขยะไปทิ้งที่บ่อขยะ อ.ไทรน้อย เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถเบรกไม่อยู่ ก็เลยหักออกซ้าย แต่ไม่พ้นไปชนท้ายรถคันหน้าและชนคนขี่จักรยาน

ล่าสุด น.ส.ธนพร อายุ 39 ปี พนักงานบริษัท นำเอกสารร้องขอความเป็นธรรมกับน.ส.ธนิดา แจ้งจำรัส หรือ ทนายนินู หลังจากแม่ ทราบชื่อนางแขก อายุ 64 ปี เสียชีวิตถูกรถเก็บขยะชนขณะปั่นจักรยาน ไร้การช่วยเหลือเยียวยาจากคู่กรณี คือ ผู้ขับขี่รถขยะ และนายจ้างบริษัทรถขยะ ไม่มีการติดต่อขอเยียวยาแม้แต่บาทเดียว ไม่มางานศพ ไร้จริยธรรม พร้อมท้าทายให้ฟ้องร้องเอง จึงร้องนำเรื่องร้องเรียนทนายนินูขอความเป็นธรรม และให้ดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายกับเจ้าของบริษัทรถขยะต่อไป

น.ส.ธนพร กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตั้งแต่เกิดเหตุมาคดีแม่ตนล่าช้ามาโดยตลอด รวมถึงทางคู่กรณีบริษัทรถขยะ ไม่เคยมาเหลียวแลเยียวยาใดๆทั้งสิ้น งานศพแม่ตนก็ไม่มา ตนมองว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคู่กรณีเลย จึงนำเรื่องมาร้องทนายนินูให้ช่วยเรื่องคดีแพ่ง เนื่องจากสำนวนที่พนักงานสอบสวนส่งมอบให้กับอัยการเอื้อประโยชน์ให้กับคู่กรณี เพราะไม่มีรายละเอียดข้อมูลบริษัทรถขยะเลยแม้แต่นิดเดียว ตนจึงไม่อยากให้คุณแม่มาตายฟรีแบบนี้

น.ส.ธนพร กล่าวต่ออีกว่า ความรู้สึกตอนนี้ตนเองแย่มาก ย้อนกลับไปดูข่าวทีไรตนร้องไห้ทุกครั้ง  ครอบครัวตนจะรู้ว่าจะไม่เปิดคลิปนี้ให้ตนดู เพราะตนรับไม่ได้ คู่กรณีไม่มีมาเยียวยาแม้แต่บาทเดียว คนขับและเจ้าของรถเจ้าของบริษัท ตนต้องไปกู้หนี้ยืมสินนอกระบบมาจัดงานศพแม่ ซึ่งเรื่องนี้ตนดำเนินการเอกทั้งหมดไปขอผลชันสูตรเอง เดินเรื่องทุกอย่างเพื่อให้คดีเร็วที่สุด แต่สุดท้ายพนักงานสอบสวนส่งสำนวนไปให้อัยการ ตนมาทราบอีกทีตอนศาลพิพากษาแล้ว พอกลับมาดูสำนวนปรากฏว่า พนักงานสอบสวนสภ.ไทรน้อย เขียนสำนวนมาไม่มีชื่อบริษัทรถขยะ ทั้งที่ตนอยากจะขอฟ้องร่วม แต่ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ในสำนวนเลย จึงวอนให้ทนายนินูช่วยเรื่องคดีขอความเป็นธรรม ยืนยันตอนนี้จะดำเนินการทุกอย่าง จะร้องทุกที่ที่สามารถร้องเรียนได้ แม้ได้ข่าวมาว่าบริษัทรถขยะมีอิทธิพลคนใหญ่คนโตอยู่ข้างหลังก็ตาม ตนจู้ให้ถึงที่สุด

ทนายนินู กล่าวว่า วันนี้ตนได้รับเรื่องร้องเรียนได้ดูเอกสารคำพิพากษาของศาลทั้งหมดแล้ว หลังจากนี้จะดำเนินการฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายในทางละเมิดกับทางนายจ้างและลูกจ้าง ซึ่งในกรณีนี้การเรียกร้องค่าเสียหายตนคิดว่าเป็นเรื่องรอง แต่หลักๆก็คือคู่กรณีไม่มีคุณธรรม จริยธรรม ไม่มีการช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น แม่กระทั่งงานศพแม่ของผู้ร้องเรียนก็ไม่มาขอขมา หรือมาฟังสวดเลยสักครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ทางลูกจ้างรถขยะมีความผิดฐานกระทำละเมิด ตามหลักนายจ้างก็ต้องร่วมรับผิดชอบกับทางลูกจ้างไม่จำเป็นต้องรอคดีอาญาถึงที่สิ้นสุดก่อน ตนจะดำเนินการฟ้องแพ่งกับทางนายจ้างบริษัทรถขยะต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง