สืบจากแหม่ม พบนอมินีครองวิลลาหรูเกิน 50 เปอร์เซ็นต์

View icon 110
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 16.05 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ป้าติ๋ม แม่บ้านรับมรดกเกินกว่า 50 ล้านบาท จากนักธุรกิจหญิงชาวฝรั่งเศส ที่ฆ่าตัวตาย ปฏิเสธออกสื่อ ขอไม่ให้ข้อมูลและให้สัมภาษณ์ เกรงได้รับผลกระทบ ขณะที่ภาคเอกชน เผย กลุ่มนอมินี ถือครองวิลลาแทนต่างชาติ มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ บางส่วนถูกกลุ่มทนายหลอก

โดยวันนี้ ทีมข่าวได้พยายามอีกครั้งในการ ติดต่อ นางณัฐวลัย หรือ ป้าติ๋ม แม่บ้านชาวอำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ที่ได้รับทรัพย์สิน มรดกเกินกว่า 50 ล้านบาท จากนักธุรกิจหญิงชาวฝรั่งเศส ที่ก่อเหตุฆ่าตัวตายในวิลลาบนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 29 เมษายน

ซึ่งปรากฎว่า ป้าติ๋ม รับสายโทรศัพท์ เมื่อแนะนำตัว ป้าติ๋ม ก็บอกว่า ตอนนี้ไม่สะดวก และทำธุระอยู่ ตอนอยู่กับซึ่งช่วงนี้เหมือนกำลังจะหลุดพูดว่าอยู่กับใคร และพูดต่อว่า ไม่ ๆ ป้าติ๋ม ไม่สะดวก ทีมข่าวจึงสอบถามว่า อยู่กับทนายความ และถูกห้ามพูดหรือไม่ ป้าติ๋มจึงตอบกว่า ไม่ ๆ ป้าติ๋มอยู่ส่วนตัว และไม่ขอพูดคุยกับ ก็ได้คำตอบว่า ไม่ได้ ๆ เขานั่งอยู่

ทั้งนี้ ทีมข่าวไปพูดคุยกับ นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ถึงการครอบครองวิลลาหรูบนภูเขาในพื้นที่บนเกาะสมุยว่า เกินกว่าร้อยละ 50 มีบริษัทและกรรมการบริษัท เป็นนอมินี ถือหุ้นครอบครอง ซึ่งสร้างความเสียหายให้นักลงทุนชาวไทย โดยเฉพาะกลุ่มทุนท้องถิ่น เพราะนักลงทุนต่างชาติกลุ่มนี้ ไม่จ่ายภาษีใด ๆ 

ขณะที่บางรายก็ถูกทนายความหลอกจดทะเบียนบริษัท จนได้รับความเสียหายหลายรายภาคเอกชน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง