“เอ้ สุชัชวีร์“ รับไม่ได้ ตกท่อเสียชีวิตแต่หาเจ้าภาพไม่เจอ ซัด กทม. อย่าปัดความรับผิดชอบ “ปชป.” พร้อมยื่นมือช่วยเหยื่อฟ้องร้อง

“เอ้ สุชัชวีร์“ รับไม่ได้ ตกท่อเสียชีวิตแต่หาเจ้าภาพไม่เจอ ซัด กทม. อย่าปัดความรับผิดชอบ “ปชป.” พร้อมยื่นมือช่วยเหยื่อฟ้องร้อง

View icon 73
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 15.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปชป. ประนามหน่วยงานมักง่าย จนมีผู้ตกท่อเสียชีวิต แนะครอบครัวเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

วันนี้ (4พ.ค.67) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. กล่าวถึงเหตุการณ์มีผู้ตกท่อในกทม. เสียชีวิตเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะการปัดความรับผิดชอบของ กทม. ทั้งที่เป็นเจ้าของพื้นที่ และ โยนกันไปมา หาเจ้าภาพไม่เจอ พร้อมชวนประชาชนลงชื่อ เสนอกฎหมาย “จัดตั้งองค์กรอิสระเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ” ผ่านเว็บไซต์ suchatvee.com ให้เกิน 10,000 ชื่อ เพื่อให้มีหน่วยงานกลาง ดูแลความเสี่ยง ถอดบทเรียนหาผู้รับผิดชอบ เอาผิด และ เยียวยาผู้สูญเสียอย่างเป็นธรรม

ขณะที่ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ขอประนามความมักง่ายของหน่วยงานที่ไม่เคยคิดถึงความปลอดภัยของประชาชน หลักความปลอดภัยสาธารณะ คือหลักประกันขั้นพื้นฐานอีกเรื่องหนึ่งที่มีความสำคัญต่อประชาชนมากที่สุด อย่าคิดว่าประชาชนมีราคาชีวิตที่ถูกมาก เกิดเหตุการณ์ก็เยียวยากันไป แต่ชีวิตคนมีค่ามากกว่านั้น

นายราเมศ กล่าวอีกว่า พรรคกำลังรวบรวมข้อมูลทั้งหมด และจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ถึงเวลาที่เราจะต้องร่วมกันหาวิธีการป้องกันรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างจริงจังและยั่งยืน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง กรุงเทพมหานคร (กทม.) ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมมากกว่านี้ การที่ออกมาบอกในลักษณะว่าเป็นการงานของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ทั้งๆ ที่ กทม.ในฐานะเจ้าของพื้นที่ต้องรับผิดชอบโดยตรง จะปฏิเสธความรังผิดชอบไม่ได้ ส่วน กทม. จะไปไล่เบี้ยก็ว่ากันไปอีกเรื่องหนึ่ง

ในส่วนผู้เสียหาย พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าไปช่วยดูในเรื่องข้อกฎหมาย แนะนำครอบครัว ต้องดำเนินคดีทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง