ทำโทษหรือจงใจ? จูงลูก 6 ขวบทิ้งวัด

View icon 24
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 16.15 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านสุดน่าเวทนาเด็กชาย 6 ขวบ ถูกแม่แท้ ๆ พาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ นำมาทิ้งที่วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ พอถูกจับได้กลับอ้างว่า ต้องการดัดนิสัย เพราะเด็กไม่ชอบกินข้าว

สุดเวทนา เด็กชายอายุ 6 ขวบ ถูกแม่แท้ ๆ อายุ 29 ปี มารับไปเลี้ยงดู ซึ่งปกติเด็กชายจะอาศัยอยู่กับญาติฝั่งพ่อ แต่ด้วยเหตุจำเป็นทางญาติฝั่งพ่อจึงขอให้มารับเด็กไปเลี้ยงหน่อย

ปัจจุบันแม่ของเด็กชายได้เลิกลากับพ่อเด็ก และอยู่กินกับสามีใหม่ ซึ่งตอนนี้ก็กำลังตั้งท้อง วันเกิดเหตุคือเมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) แม่ได้พาเด็กชายขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ขี่ออกจากบ้านไปที่วัดแห่งหนึ่ง และทิ้งเด็กไว้ตามคลิป จนมีคนไปเจอ จึงติดต่อแม่ให้มารับกลับไป

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดชมนิมิตร ซอยสุขสวัสดิ์ 74 จังหวัดสมุทรปราการ พูดคุยกับ นางสุภาภรณ์ กิมชุนมณี อายุ 53 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ระหว่างเดินไปเข้าห้องน้ำ ได้เจอเด็กชาย อยู่ในสภาพอิดโรย เดินหิ้วถุงใส่เสื้อผ้า มาขอน้ำกิน พร้อมกับพูดขึ้นว่า "หนูโดนแม่เอามาปล่อยที่วัด" พอได้ยินนี้ จึงแจ้งเทศบาลให้มาช่วยเหลือ

ด้าน แม่แท้ ๆ ออกมาให้ข้อมูลว่า ตนไม่ได้เอาลูกมาทิ้ง โดยยอมรับผิดอาจจะคิดน้อยไป ซึ่งที่ทำลงไปเพราะอยากลงโทษลูก ชอบนำอาหารที่ซื้อมาให้กินไปเททิ้ง ซึ่งตนรู้สึกเสียใจ อุตส่าห์หามาด้วยน้ำพักน้ำแรง แต่ลูกกลับไม่เห็นค่า พร้อมยอมรับว่า ช่วงที่ขี่รถออกมายังจอดเฝ้าสังเกตการณ์ดูลูกอยู่ห่าง ๆ ไม่ได้หนีไปไหนที่ริมรั้ววัด แต่บังเอิญว่า ลูกคงเผลอไปบอกชาวบ้านที่มาเห็นว่าถูกแม่เอามาทิ้ง ก็เลยเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง