ทลายแก๊งฉ้อโกงข้ามชาติ ยึดทรัพย์ 5 ล้าน

ทลายแก๊งฉ้อโกงข้ามชาติ ยึดทรัพย์ 5 ล้าน

View icon 243
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 17.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เปิดปฏิบัติการ “แกะรอย” แก๊งฉ้อโกงออนไลน์ข้ามชาติ ยึดทรัพย์สินนำตรวจสอบได้กว่า 5 ล้านบาท

วันนี้ ( 4 พ.ค.67) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ) พร้อม เจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ปอศ. ร่วมกันตรวจค้น บ้านพักหลังหนึ่ง ที่ ม.4 ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พบของโทรศัพท์มือถือ สมุดบัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม รถยนต์ ธนบัตรสกุลไทย และต่างชาติ  รวม 8 รายการ 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ. เปิดปฏิบัติการ"CIB breaks up online scam syndicate" เพื่อสกัดกั้นภัยอาชญากรรมออนไลน์ข้ามชาติ ที่มีผู้เสียหายหลายรายตกเป็นเหยื่อ ขยายผลติดตามหาพยานหลักฐาน เพื่อเชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้จ้างวาน กลุ่มผู้จัดหาบัญชีม้า ใช้สำหรับการฉ้อโกงออนไลน์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ที่ชักชวนให้ลงทุนในหุ้นไทย และต่างประเทศผ่านแอปพลิเคชันปลอมชื่อ Nicshare ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดพระประแดงเพื่อขออนุมัติหมายค้น พบ นางสาวกนกพร (ขอสงวนนามสกุล) แสดงตนเป็นผู้พักอาศัยภายในบ้านดังกล่าว และเป็นผู้นำตรวจค้น

จากการสอบสวน นางสาวกนกพร ให้การว่าทรัพย์สินเหล่านี้ ได้มาจากนางสาวมาร์ติน แฟนสาวชาวมาเลเซียที่รู้จักกัน ขณะทำงานในมาเลเซีย และคบหาดูใจกันได้ประมาณ 2-3 ปี จึงได้นำทรัพย์สินฝากไว้กับตนเพื่อเก็บรักษา ต่อมาถูกชักชวนให้ทำธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล จึงลาออกจากงานมาอยู่บ้าน ได้รับผลประโยชน์จากธุรกิจดังกล่าวตลอดมา ในระหว่างที่คบกัน น.ส.มาร์ติน ซื้อสินค้าแบรนด์เนมหรู และฝากสิ่งของมีค่า ตลอดจนรถยนต์หรู ไว้ ตนจึงเก็บรักษาไว้ในบ้าน

เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งขยายผลต่อ เพื่อตรวจสอบที่มาของทรัพย์สินทั้งหมดว่ามีความเชื่อมโยงกับการกระทำความผิดหรือไม่ หากพบการกระทำความผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมเกี่ยวกับการหลอกลงทุนออนไลน์และแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตามปฏิบัติการ Anti Online Scam (AOC) ตามนโยบายของศูนย์ AOC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง