นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ จ.มหาสารคาม - จ.ร้อยเอ็ด

View icon 34
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ในช่วงวันหยุดราชการ นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่ 2 จังหวัดภาคอีสาน เพื่อติดตามปัญหายาเสพติด รวมไปถึงติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดร้อยเอ็ด ในวันที่ 5-6 พฤษภาคม นี้ เพื่อติดตามงานตามนโยบายของรัฐบาล และข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ทั้งปัญหาเรื่องยาเสพติดที่รัฐบาลกำหนดให้การแก้ไขปัญหาเป็นวาระแห่งชาติ โดยเฉพาะการลดจำนวนผู้เสพ ด้วยการบำบัดรักษา และต่อยอดการแก้ไขปัญหาผ่านการบำบัดอย่างครบวงจร

ในขณะที่ ปัญหาหนี้นอกระบบ ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมตามเป้าหมาย เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ในวงจรหนี้นอกระบบ ได้ออกจากวงจรอย่างแท้จริง

รวมทั้งการให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอ สำหรับการอุปโภคบริโภคของประชาชน รวมไปถึงการใช้น้ำในด้านการเกษตร อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และการรักษาระบบนิเวศ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี จะได้พบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหา และอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาที่ตรงกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง