เรือทัวร์นำเที่ยวล่มกลางทะเลตรัง นักท่องเที่ยวรอด 10 เสียชีวิต 1

เรือทัวร์นำเที่ยวล่มกลางทะเลตรัง นักท่องเที่ยวรอด 10 เสียชีวิต 1

View icon 254
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 09.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (5 พ.ค. 67)  เกิดอุบัติเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่ม บริเวณร่องน้ำใกล้สะพานปากเมง พื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา ขณะกลับจากท่องเที่ยวทะเลตรัง เพื่อจะมาขึ้นฝั่งที่บริเวณหน้าท่าเรือป้อมจ่าดำ อีกประมาณ 2 กม. ภายในเรือมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 11 คน แบ่งเป็นผู้ใหญ่ 7 คน และเด็ก 4 คน มีนายท้ายเรือ 1 คน คนเรือ 1 คน ไกด์อีก 1 คน รวมจำนวน 14 คน ทั้งหมดสวมใส่เสื้อชูชีพ กำลังลอยคออยู่ในทะเล

ระหว่างนั้นมีเรือสปีดโบตนำเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ให้การช่วยเหลือไว้ ก่อนจะทยอยนำผู้ประสบภัยขึ้นมาบนฝั่ง โดยมีทีมแพทย์พยาบาล รพ.สิเกา หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง หน่วยกู้ชีพ อบต.ไม้ฝาด ให้การช่วยเหลือก่อนเร่งนำส่ง รพ.สิเกาอย่างเร่งด่วน โดยมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 คน ทราบชื่อคือ นางอัจฉรา อายุ 68 ปี เป็นชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และยังมีผู้ได้บาดเจ็บจากการสำลักน้ำอีก 5 คน เบื้องต้นทราบว่านักท่องเที่ยวทั้งหมดเป็นเครือญาติและคนสนิทกัน แบ่งเป็น 3 ครอบครัว

นายนพดล อายุ 50 ปี นายท้ายเรือ เล่าว่า ขับเรือกลับจากพานักท่องเที่ยว กำลังจะกลับขึ้นฝั่ง ปรากฏว่าสายเชือกคันโยงเรือที่ใช้บังคับหางท้ายเรือสองข้างขาด ทำให้นักท่องเที่ยวไหลเทมาอยู่ฝั่งเดียวกัน ทำให้เรือเกิดเอียงซ้าย และเกิดล่ม

ทางด้าน นายทรงกลด  สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รีบเดินทางไปเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุ ที่โรงพยาบาลสิเกา ก่อนสั่งการให้เจ้าของเรือตำรวจ รีบดำเนินการเบิกค่าประกันอุบิเหตุให้ผู้เสียชีวิตเป็นการแร่งด่วน และให้การช่วยนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บที่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล +

พร้อมทั้งให้ตำรวจดำเนินคดีกับนายท้ายเรือ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตร. ได้ลากเรือที่ประสบเหตุล่มกลับเข้าฝั่งเพื่อตรวจสอบเรือว่าเกิดจากสาเหตุอะไรที่ทำให้เรือล่มกลางทะเลจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง