เร่งช่วยชีวิต นักซิ่งรถวิบากประสบอุบัติเหตุบนยอดเขาสูง บาดเจ็บสาหัส

เร่งช่วยชีวิต นักซิ่งรถวิบากประสบอุบัติเหตุบนยอดเขาสูง บาดเจ็บสาหัส

View icon 73
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 10.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (5 พ.ค. 67) ที่บริเวณหมู่บ้านหนองบัว ม.4 ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ได้รับแจ้งจากสมาชิกว่ามีคนได้รับบาดเจ็บอยู่บนยอดเขาช่องมอญ จึงประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปราณบุรี  ผู้ใหญ่บ้าน

ซึ่งทราบว่าเป็นกลุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์วิบาก จำนวน 6-7 คัน ได้ขี่รถจยย. ขึ้นไปบนเขาที่มีความสูง ประมาณ 2 กม. เพื่อฝึกซ้อมเตรียมไปแข่งขัน ระหว่างขาลงเขาเกิดมีรถจยย. คันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุรถล้มทำให้มีผู้รับบาดเจ็บ 1 คน มีอาการปวดหน้าอกและหลัง หายใจไม่สะดวก ไม่สามารถลุกขึ้นได้ เพื่อนต้องประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านที่ทราบข่าวได้ช่วยกันนำอุปกรณ์การช่วยเหลือชีวิต

ซึ่งเขาลูกดังกล่าวลักษณะสูงชันต้องเดินด้วยเท้าขึ้นไปต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม. จึงจะสามารถไปถึงตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ บางส่วนที่เดินขึ้นไปเพื่อนำอุปกรณ์การช่วยชีวิตขึ้นไปให้แต่เวลากลับลงมาสภาพแต่ละคนหมดแรง มาถึงพื้นราบต่างล้มลงด้วยความเหน็ดเหนื่อยหายใจไม่ทัน เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาล 

สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อนายธนเรศ อายุ 29 ปี ไม่สามารถขยับตัวได้ ระหว่างทางสลับกันยกผู้ได้รับบาดเจ็บจนมาถึงพื้นราบ และรีบนำส่งโรงพยาบาลปราณบุรีให้แพทย์ให้การรักษาทันที

ทางด้านเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บที่ขึ้นไปด้วย เล่าว่า พวกตนมาขี่รถขึ้นเขาลูกนี้เป็นประจำเพื่อมาฝึกซ้อมทุกครั้งที่ขึ้นมาก็ไม่เคยเกิดเหตุรุนแรง จะมีล้มบ้างก็ธรรมดาไม่เจ็บมาก แต่คราวนี้ช่วงที่ทุกคนกำลังขี่ลงเขาระหว่างทาง สมาชิกคนหนึ่งรถเกิดเสียหลักสดุดก้อนหินและเครื่องยนต์ดับรถเสียหลักล้มลงเป็นจังหวะที่ตัวล้มลงไปหน้าอกกระแทกกับหินขนาดใหญ่ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอกหายใจไม่สะดวก ซ้ำมาถูกรถของตนเองไหลลงมาทับซ้ำที่หลัง ทำให้ไม่สามารขยับเขยื้อนตัวได้ โชคดีที่ยังมีสติ

โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายและผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่ ชาวบ้านที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง