แค่เอื้อมมือจับหลาน ทำรถพลิกคว่ำ โต๊ะจีนเทกระจาด

View icon 498
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 16.13 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - อุทาหรณ์คนขับรถแต่มีเด็กซุกซนนั่งไปด้วย เมื่อเจ้าของโต๊ะจีนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พาลูกน้องกลับจากรับงานจัดเลี้ยง แต่ระหว่างขับอยู่ จู่ ๆ หลานตัวเล็กก็หล่นจากเบาะ ปรากฎว่า เธอรีบเอื้อมอุ้มหลานขึ้นมา จนทำให้รถบรรทุกหกล้อ เสียหลักพลิกคว่ำ

ทีมกู้ภัยเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 6 รายออกจากรถบรรทุก 6 ล้อ ที่กลับจากบริการจัดโต๊ะจีน เสียหลักพลิกคว่ำ บนถนนสายป่าโมกมุ่งหน้าบางปะหัน ตำบลบ้านม้า อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

หญิงอายุ 41 ปี เล่าว่า เธอเป็นเจ้าของร้านโต๊ะจีน และเป็นคนขับรถ แต่ระหว่างขับมาเรื่อย ๆ มีหลาน 2 คนนั่งข้าง ๆ มีคนงานอีก 6 คนนั่งท้ายรถ พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฎว่าหลานตัวเล็ก อายุ 1 ขวบเศษ ร่วงลงจากเบาะ จึงเอื้อมอุ้มขึ้นมา ทำให้รถเสียหลัก พุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง พลิกคว่ำ เทกระจาด

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ปกครองที่ต้องให้เด็กเล็ก นั่งบนรถ อย่าลืมนะว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดให้เด็กอายุไม่เกิน 6 ขวบ ต้องนั่งที่นั่งนิรภัย หรือ คาร์ซีส โดยบังคับใช้กฎหมายตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว หากใครฝ่าฝืนมีโทษปรับ 2,000 บาท อีกอย่างก็เป็นการป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับเด็ก และเสี่ยงอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นตามมาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง