เป็นงง! หนีลูกเมียไปบวช 9 ปี สุดท้ายจะกลับมาฟ้องชู้

View icon 2.6K
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 16.17 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - พระรูปหนึ่งหนีลูกและภรรยา ไปบวชนาน 9 ปี มาปรึกษาทนายความ อยากจะกลับไปฟ้องภรรยาขอแบ่งสินสมรส หลังภรรยาไปมีสามีใหม่ ช่วยกันทำมาหากินจนมีฐานะร่ำรวยแล้วพระก็จะฟ้องสามีใหม่ ฐานเป็นชู้ด้วย

เรื่องนี้เปิดเผยโดย นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ บอกว่า มีพระรูปหนึ่งมาปรึกษาทางกฎหมายว่า ก่อนบวชเป็นพระ มีลูก มีเมีย มาก่อน แต่ตอนนั้นฐานะยากจน มีหนี้สิน เลยกลัวลูกเมียลำบาก ตัดสินใจทิ้งลูกเมียไปบวชได้ 9 ปีแล้ว

แต่ระหว่างนั้นภรรยาไปมีสามีใหม่ ช่วยกันทำธุรกิจจนร่ำรวย พระก็เลยคิดจะสึก เพื่อกลับไปอยู่กับเมียอีกครั้ง แต่เมียไม่เอาแล้ว แถมสามีใหม่ก็ไล่ออกจากบ้าน ด่าว่าให้เสียหายอีก เลยอยากปรึกษาทนายว่า อยากจะฟ้องชู้ เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท และฟ้องหย่าภรรยา เพื่อแบ่งสินสมรสอีก 7 ล้านบาท

ถามว่าทำไมตอนนั้นถึงหนีไปบวช พระให้เหตุผลว่า ทนเห็นลูก-เมีย ลำบากไม่ได้ กลัวข้าวปลาอาหารไม่พอกิน ถ้ามีข้าวสำหรับกินได้ 3 คน จะกินได้แค่ 2 วัน แต่ถ้าเขาไปบวชสักคนหนึ่ง จะเหลือแค่ 2 คน กินได้อย่างน้อย 6 วัน เขาทำเพื่อลูกเมีย

ทนายเกิดผล บอกกับทีมข่าวว่า เคสนี้ทางสามีที่ไปบวชพระ ยังไม่ได้จดทะเบียนหย่าขาดจากภรรยา ถึงว่ายังเป็นสามีภรรยา ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะการที่จะสิ้นสุดความเป็นสามีภรรยากัน คือ ต้องหย่าขาดจากกันโดยสมัครใจ, เสียชีวิตจากกัน และ ศาลพิพากษาให้หย่าขาด ซึ่งการหนีไปบวช ยังไม่ทำให้ความเป็นสามีภรรยาสิ้นสุดลงตามกฎหมาย ถ้าจะฟ้อง ตามกฎหมายก็ฟ้องได้ แต่ทนายเกิดผล บอกว่า ผมไม่รับเป็นทนายให้ เพราะดูแล้วไม่เหมาะสมเท่าไหร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง