ตำรวจออสเตรเลียยิงดับ มือมีด อายุ 16 ปี ก่อเหตุไล่แทงคน

View icon 34
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 17.25 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลียทำการวิสามัญฆาตกรรมวัยรุ่นชาย อายุ 16 ปี ที่ก่อเหตุไล่แทงคนได้รับบาดเจ็บในสวนสาธารณะ ที่เมืองเพิร์ท

เจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลียแถลงว่า เมื่อช่วงดึกวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรม ชายวัยรุ่น อายุ 16 ปี ซึ่งมีแนวคิด "หัวรุนแรง" ที่ใช้มีดทำครัวก่อเหตุไล่แทงคนในลานจอดรถ ที่เมืองเพิร์ท รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย (Western Australia) ส่งผลให้มีชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ โดยผู้บาดเจ็บถูกแทงจากทางด้านหลัง

ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับโทรศัพท์เตือนจากชายคนหนึ่งว่า เขากำลังจะก่อเหตุความรุนแรง แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมเปิดเผยชื่อหรือสถานที่ที่จะลงมือก่อเหตุ จากนั้นไม่กี่นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีชายคนหนึ่งกำลังถือมีดวิ่งไปรอบ ๆ ลานจอดรถเพื่อไล่แทงคน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ชายวัยรุ่นวางมีดลง แต่ผู้ก่อเหตุปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่แต่ไม่เป็นผล จากนั้นผู้ก่อเหตุได้วิ่งเข้าหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปืนสวน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จากการสืบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบข้อความลักษณะ "หัวรุนแรง" ที่ผู้ก่อเหตุโพสต์บนโลกออนไลน์ และคาดว่าเขาก่อเหตุเพียงลำพัง โดยทางการออสเตรเลียระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้มีลักษณะของการก่อการร้าย แต่ไม่ได้ประกาศแน่ชัดว่าเป็นเหตุก่อการร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง