เกิดเหตุระเบิดปั๊มน้ำมันในพื้นที่น้ำท่วม ที่บราซิล

View icon 34
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 17.26 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม ที่บราซิล ขณะที่ ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมหนักพุ่งเป็นเกือบ 60 คนแล้ว สูญหายอีกหลายสิบคน

เมื่อวานนี้ มีรายงานว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในเมืองโปร์ตูอาแลกรี (Porto Alegre) รัฐรีโอกรันดีโดซูล (Rio Grande do Sul) ทางตอนใต้ของบราซิล ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ส่งผลให้มีเพลิงไหม้ตามมาและมีควันดำลอยคลุ้งไปทั่วบริเวณ ซึ่งเหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นขณะรถฉุกเฉินกำลังเติมน้ำมันอยู่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

ส่วนความคืบหน้าเหตุน้ำท่วมหนักและดินถล่มในรัฐรีโอกรันดีโดซูล ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 57 คนแล้ว ไม่รวมผู้เสียชีวิต 2 คน จากเหตุปั๊มน้ำมันระเบิด ขณะที่ มีผู้บาดเจ็บจากน้ำท่วมอีก 74 คน สูญหายอีก 74 คน และประชาชนมากกว่า 69,200 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนของตนเอง ส่วนประชาชนมากกว่า 1 ล้านคน กำลังขาดแคลนน้ำดื่ม เนื่องจากโรงบำบัดน้ำ 4 แห่ง จากทั้งหมด 6 แห่ง ต้องปิดทำการ เจ้าหน้าที่จึงประกาศเตือนให้ประชาชนเริ่มปันส่วนน้ำดื่มน้ำใช้

ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำกัวอิบา (Guaiba River) เพิ่มขึ้นในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.04 เมตร ซึ่งนับว่าสูงสุดในรอบ 83 ปี นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าบางส่วนของเขื่อนโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็กพังลงมา ถนนและสะพานหลายสายพังเสียหายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง