“ชาดา” ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ ให้กำลังใจ ปชช. หลังพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ

“ชาดา” ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ ให้กำลังใจ ปชช. หลังพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ

View icon 460
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 19.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มาแล้วจ้า ... “ชาดา” ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ ลงพื้นที่อุทัยธานี ตรวจสอบความเสียหาย ให้กำลังใจ ปชช. หลังพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ

วันที่ 5 พ.ค.67  นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่อำเภอห้วยคต และอำเภอบ้านไร่ พร้อมกับ นายเผด็จ นุ้ยปรี นายก อบจ. อุทัยธานี ตรวจสอบความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนพร้อมกับให้กำลังใจชาวบ้าน หลังจากที่เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงเมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยนายชาดา ได้ซ้อนรถจักรยานยนต์ของ นายอนิรุตติ์ ชัยกูล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านไร่ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ พร้อมทั้งยังได้ช่วยเจ้าหน้าที่ตัดกิ่งไม้ที่โค่นล้มลงมาทับบ้านเรือนของชาวบ้านในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

จากนั้นได้พูดคุยหารือกับทางผู้นำในพื้นที่เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ซึ่งพบว่า บ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ดังกล่าวจำนวนไม่น้อย มีผู้อาศัยเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง อีกด้วย

ขณะที่ข้อมูลของ ปภ.จังหวัดอุทัยธานี พบว่า เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ได้เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ อำเภอลานสัก และ อำเภอห้วยคต รวม 14 ตำบล ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 181 หลัง ห้องเก็บของ 1 หลัง และในวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ได้เกิดวาตภัยในพื้นที่ อำเภอบ้านไร่ อำเภอทัพทัน และ อำเภอเมืองอุทัยธานี รวม 10 ตำบล ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 230 หลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง