ฝากขังหัวหน้าเวร สถานีดับเพลิงฯ โหดยิงลูกน้อง

View icon 19
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจคุมตัวหัวหน้าดับเพลิงยิงลูกน้องเสียชีวิตคาห้องวิทยุ ฝากขัง เจ้าตัวปฏิเสธให้สัมภาษณ์ หวั่นกระทบองค์กร และ ผู้บังคับบัญชา

จากคดีอุกอาจ นายเจริญ หรือ ครูเดี่ยว (อายุ 47 ปี) หัวหน้าเวรประจำวันสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ใช้ปืนขนาด 11 มม. ยิงหัว นายนันทพงศ์ (อายุ 25 ปี) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงซึ่งเป็นลูกน้อง ทำงานได้เพียง 5 เดือน เสียชีวิตภายในห้องวิทยุฯ เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา อ้างว่าไม่พอใจที่ผู้ตายไม่ให้เกียรติ
  
เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้คุมตัว นายเจริญ ไปฝากขังยังศาลจังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าตัวปฏิเสธให้สัมภาษณ์ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่ออาชีพที่รัก และส่งผลกระทบไปยังผู้บังคับบัญชาที่เคารพ จะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา นายเจริญ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร ศาลอนุญาตฝากขัง ส่งตัวเข้าไปคุมขังเรือนจำเรียบร้อยแล้ว

นายเล็ก สกลกลิ่น เพื่อนร่วมงาน เชื่อว่าปมเหตุมาจาก นายเจริญ (ผู้ก่อเหตุ) ในฐานะหัวหน้าเวร ไม่พอใจผู้เสียชีวิตเพิ่งเข้ามาทำงานได้เพียง 5 เดือน ไม่ฟังคำสั่ง จึงรู้สึกว่าผู้เสียชีวิตไม่ให้เกียรติ ไม่ให้ความเคารพ จึงระหองระแหงกันเรื่อยมา จนเกิดเหตุสลด

ขณะเดียวกัน วานนี้ (5 พ.ค.) ครอบครัวได้รับศพ นายนันทพงศ์ ไปประกอบพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณยังจุดเกิดเหตุ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาติ ๆ กล่าวสาปแช่งผู้ก่อเหตุให้ได้รับกรรมที่ทำเอาไว้
 
แม่ผู้เสียชีวิตประกาศไม่ให้อภัยผู้ก่อเหตุ มองว่า ในฐานะหัวหน้าหากลูกน้องดื้อ ไม่ฟังคำสั่ง ก็ควรจะตักเตือน ไม่ใช่มาทำกันแบบนี้ พร้อมฝากถามว่า ถูกเลี้ยงมาแบบไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง