อย่าหาทำ! หนุ่มทำคอนเทนต์โชว์กินพยาธิสด ๆ

View icon 113
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 06.35 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทัวร์ลงหนุ่มอินฟลูสายกิน ทำคลิปโชว์กินพยาธิตัวตืดแบบสด ๆ ทำเอาขมคอทั้งโซเชียล

นี่เป็นคลิปขณะที่หนุ่มทำคลิปสายกินที่มีคนติดตามในเฟซบุ๊กกว่า 2,000 คน ทำคอนเทนต์ขมคอ ด้วยการกินพยาธิแบบสด ๆ แถมยังบอกว่า อร่อยมัน นอกจากนี้ ทำโชว์กินเนื้อและเครื่องในดิบ ๆ กับน้ำจิ้มแจ่ว หลังคลิปเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาคอมเมนต์ตำหนิจำนวนมาก บอกว่า คอนเทนต์แนวนี้อย่าทำอีก กินแบบนี้ เป็นอะไรอย่าไปหาหมอนะครับ และ อร่อยปาก ลำบากหมอ

ขณะที่ "หมอหมู" รองศาสตราจารย์ นายแพทย์วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเตือน อย่าหาทำ โชว์กินพยาธิ จิ้มแจ่ว เปิบของสด โดยหมอหมูโพสต์ระบุว่า ตัวพยาธิที่เห็น คาดว่าจะเป็นพยาธิตัวตืด พบได้ในเนื้อดิบ และหากรับประทานพยาธิตัวเต็มวัยเข้าไป ก็เป็นไปได้ที่จะส่งผลให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย อาจทำให้เกิดการติดเชื้อพยาธิตัวตืด เพราะพยาธิตัวตืดอาจมีแบคทีเรียหรือปรสิตอื่น ๆ ปนเปื้อนร่วมด้วย อาจทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษได้

อาการของโรคพยาธิตัวตืดจะแตกต่างกันไป หากมีอาการ อาจคลื่นไส้อาเจียน อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร ปวดท้อง ท้องเสีย น้ำหนักลด และในกรณีที่ตัวอ่อนของพยาธิเคลื่อนไปยังอวัยวะอื่น ๆ อาจทำให้อวัยวะต่าง ๆ ถูกทำลาย เช่น ดวงตา, ตับ, หัวใจ และสมอง ดังนั้นพฤติกรรมการทานพยาธิตัวตืดดิบ ๆ จึงไม่น่าลอกเลียนแบบ เพราะจะส่งผลเสียต่อร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายที่มีอาการรุนแรง

จนต่อมา หนุ่มรายนี้โพสต์เฉลยว่า คอนเทนต์กินพยาธิสด ๆ นั้น แท้จริงแล้วไม่ใช่พยาธิ โดยหนุ่มรายนี้อัดคลิปชี้แจงว่า คลิปกินพยาธิที่เป็นไวรัล เป็นคลิปที่ตัดมาจากคลิปเต็ม ซึ่งในคลิปเต็มบอกไปแล้วว่าอย่าเข้าใจผิด ไม่ใช่พยาธิตัวตืด แต่เป็นเอ็นจากไส้อ่อน ขอโทษทุกคนที่ทำให้เข้าใจผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง