แบงค็อก โดนขอนแก่น ตีเสมอนาทีบาป 2-2 โอกาสคว้าแชมป์ริบหรี่

View icon 87
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 05.03 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - แบงค็อก ยูไนเต็ด ถูก ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยิงตามตีเสมอนาทีบาป โอกาสคว้าแชมป์ไทยลีก ริบหรี่

ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น ขอนแก่น ยูไนเต็ด ชุดแดง พบกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด

นาทีที่ 27 มามูด เอจ ไหลบอลเข้าทางกลางให้ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร วิ่งมายิงด้วยขวาให้ แบงค็อกฯ นำในครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 61 วานเดอร์ หลุยส์ ผ่านบอลให้ มามูด เอจ ใช้ลูกยิงตาข่ายขาด แต่ที่ขาดไม่ใช่เพราะความแรงของบอล แต่เพราะ มามูด เอจ เบรกไม่อยู่ เสียหลักตัวทะลุตาข่าย เลยต้องหยุดเกมซ่อมตาข่ายชั่วคราว

กลับมาแข่งต่อ กลายเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ประตูตีไข่แตกทจากลูกโหม่งของ ถวิล บุตรสมบัติ ให้ ขอนแก่นฯ ไล่มาเป็น 1-2

นาทีที่ 79 วิลเลน โมตา หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนแตะหลบผู้รักษาประตู แต่จังหวะสุดท้ายงึก ๆ งัก ๆ เลยถูก อลงกรณ์ จรนาทอง ตามมาบล็อกได้ทัน พลาดโอกาสได้ประตูนำห่างแบบน่าเขกกะโหลกตัวเอง

ช่วงทดเวลานาทีที่ 5 เหตุการณ์ที่แบงค็อกฯ ไม่อยากให้เกิด ก็เกิด ถวิลยิงจังหวะแรกแป๊ก แต่บอลยังปลิ้นมาเข้าทาง เบรนเนอร์ อัลเวส ยิงจ่อ ๆ ให้ ขอนแก่นฯ ตีเสมอไป 2-2 แบ่งไปทีมละ 1 คะแนน

ไปดูเกมหนีตายกันบ้าง ประจวบ เอฟซี เสื้อลายส้ม-ดำ เปิดสนามสามอ่าว สเตเดียม พบกับ ลำพูน วอริเออร์

นาทีที่ 9 ลำพูนฯ เกือบได้ประตูขึ้นนำ อนันต์ ยอดสังวาลย์ ได้แปโล่ง ๆ 3 หลา แต่บอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเหลือเชื่อ ถ้าให้ตัดสินลูกยิงยอดแย่ประจำสัปดาห์ น่าจะสูสีกับลูกหลุดเดี่ยวของ วิลเลน โมตา ของแบงค็อกฯ แบบต้องตัดสินด้วยภาพถ่าย

หลังจากนั้นเป็นเจ้าถิ่น ที่ยิงได้ 2 ประตูรวด จากลูกจุดโทษของ ซามูเอล โรซา นาทีที่ 66 และลูกโหม่งของ ประสิทธิ์ จันทุม นาทีที่ 78 หมดเวลา ประจวบฯ เอาชนะไป 2-0 เก็บ 3 คะแนน โอกาสรอดตกชั้นสูง

ตรงข้ามกับ ชลบุรี เอฟซี ที่บุกไปเยือน การท่าเรือ เอฟซี ที่สนามแพท สเตเดียม เพราะทีม "ฉลามชล" ของ วิทยา เลาหกุล บุกไปแพ้ การท่าเรือฯ 0-2

การท่าเรือฯ ได้ประตูจาก บาร์รอส ทาร์เดลี นาทีที่ 6 และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ นาทีที่ 31

ไปดูตารางคะแนนหัวตารางก่อน แบงค็อกฯ ทำได้เพียงแค่เสมอ ยังอยู่อันดับ 2 แข่ง 27 นัด มี 55 คะแนน ตามหลัง บุรีรัมย์ฯ ทีมนำ 7 คะแนน โดยเหลือการแข่งขันอีกเพียง 3 นัด บุรีรัมย์ฯ ขออีกเพียง 3 คะแนน จะคว้าแชมป์ทันที

ส่วนโซนหนีตกชั้น ประจวบฯ มี 30 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 12 ขณะที่ ชลบุรีฯ ไม่ชนะใครมา 4 นัดติดต่อกัน อยู่อันดับ 14 มี 26 คะแนน ต้องมาลุ้นว่า 3 นัดที่เหลือ ทีมไหนจะตกชั้นบ้าง

ขอบคุณภาพจาก : Youtube Thai League Official

ข่าวที่เกี่ยวข้อง