รวบ จินดาดวง มิจฉาชีพตัวแสบ ประวัติก่อคดีอื้อ

View icon 23
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 05.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สืบนครบาล รวบ "จินดาดวง” มิจฉาชีพตัวแสบ จอมต้มตุ๋น บางครั้งก็อ้างเป็นตัวแทนนายตำรวจ บางทีก็สวมรอยเป็นคนในเครื่องแบบเสียเอง พบประวัติก่อคดียาวเป็นหางว่าว

ชุดสืบนครบาล นำกำลังเข้าจับกุม นายจินดาดวง อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ซึ่งเป็นมิจฉาชีพขนานแท้ ประวัติการก่อคดียาวเป็นหางว่าว มีทั้งอ้างเป็นคนในเครื่องแบบ และตัวแทนนายตำรวจ เพื่อหลอกเหยื่อให้ตายใจ จับกุมได้ที่หอพักแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 87 เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ คิดจะหลอกตำรวจที่บุกเข้าไปจับตัว ด้วยการหลบอยู่ที่ระเบียง แต่ลูกไม้ตื้น ๆ แบบนี้ไม่รอด

การจับกุมครั้งนี้มีขึ้น หลังมีผู้เสียหายร้องเรียนว่า นายจินดาดวง ติดต่อขอซื้อกระเป๋าหรูยี่ห้อหนึ่ง ในราคากว่า 600,000 บาท จากนั้นได้ส่งสลิปโอนเงินปลอม หลอกผู้เสียหาย เหตุเกิดเมื่อเดือนมีนาคม 2567 ผู้ต้องหายอมรับว่าปลอมสลิปจริง โดยไปโหลดของชาวบ้านมาจากทางอินเทอร์เน็ต แล้วตัดต่อแก้ไขชื่อเสียใหม่ แต่อ้างว่าคนที่ตนเองจ้างนำกระเป๋าไปขาย ขายไม่ได้ เพราะทางร้านไม่รับซื้อ กลัวถูกดำเนินคดีรับของโจร และตนก็ไม่ได้รับของคืนจากคนที่จ้างไปขายกระเป๋าแต่อย่างใด

อ้างแบบนี้อย่าคิดว่าเจ้าหน้าที่จะเชื่อ เพราะผู้ต้องหาคนนี้มีประวัติถูกจับกุมดำเนินคดีมาแล้วตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปีนี้ รวมแล้วหลายคดี ตั้งแต่คดีเสพยาเสพติด คดีลักทรัพย์ และที่เยอะที่สุดคือ คดีฉ้อโกง ส่วนใหญ่ใช้วิธีขอเช่าพระเครื่อง สั่งซื้อนาฬิกาและกระเป๋าราคาแพง จากนั้นก็ส่งสลิปโอนเงินปลอม หากผู้เสียหายไม่สังเกต จะตกเป็นเหยื่อ บางรายสูญเสียทรัพย์สินนับล้านบาท

แสบไม่แสบ บางครั้งก็อ้างเป็นตัวแทนพันตำรวจเอก นัดขอดูนาฬิการาคากว่า 600,000 บาท ข้าง สน.โชคชัย จากนั้นอ้างว่าจะนำนาฬิกาขึ้นไปให้นายตำรวจ ดูที่ห้องทำงานชั้นสอง แล้วก็แอบหลบหนีไปอีกทาง หวังว่าถูกจับกุมครั้งนี้จะเข็ดหลาบ พ้นโทษแล้วออกมาทำงานที่ถูกกฎหมาย หยุดหากินแบบที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเสียที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง