ชื่นชมคนดี เก็บเงิน 20,000 บาท คืนเจ้าของ

View icon 13
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 05.12 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดอุบลราชธานี นักศึกษาหญิงอายุ 21 ปี ได้รับคำชื่นชมจำนวนมาก เพราะเธอเป็นคนดี เก็บเงิน 20,000 บาทคืนเจ้าของ รู้ไหมเงินจำนวนนี้ถูกพบที่ไหน

ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท รวมจำนวน 20,000 บาทนี้ ถูกพบในถังขยะบริเวณตลาดแห่งหนึ่ง เขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ผู้ที่พบชื่อนางสาวรัตนาวลีด สัตย์ธรรม หรือ น้องนุ่น อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี น้องนุ่น เล่าว่าวันเกิดเหตุเธอพาน้องสาวฝาแฝด อายุ 8 ขวบ ไปซื้อของที่ตลาด ระหว่างที่เลือกซื้อสินค้าไป ก็ได้ซื้อขนมมากิน จังหวะที่นำขยะไปทิ้ง ก็สังเกตเห็นธนบัตรสีเทา ๆ ทีแรกก็คิดว่าของปลอม แต่เพื่อความสบายใจ เธอจึงไปเรียกพ่อค้าที่ตั้งร้านใกล้ ๆ ให้มาช่วยเป็นพยาน

เงินไม่ใช่น้อย ๆ ด้วยรู้สึกเป็นกังวล ว่าเจ้าของเงินคงกำลังร้อนใจ น้องนุ่นพร้อมกับน้อง ๆ เดินทางไปที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ทันทีเมื่อไปถึงโรงพัก ก็พบเจอกับหญิงอายุ 66 ปี เข้ามาสวมกอดน้องนุ่น พร้อมพูดขอบคุณ 

นางพิศสมัย เดชภูมี อายุ 66 ปี อดีตข้าราชการครู ระบุว่าวันนั้นเธอไปซื้อของ เพื่อมาเตรียมจัดงานแต่งลูกชาย ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ด้วยความเร่งรีบ ประกอบของที่หิ้วพะรุงพะรัง จึงทำให้สับสน เผลอทิ้งเงินใส่ถังขยะ แล้วเก็บขยะยัดใส่กระเป๋า

น้องนุ่นบอกกับทีมข่าว เธอรู้สึกภาคภูมิใจ และดีใจมากที่หนูกับน้อง ๆ ได้ทำความดี โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ แต่เพื่อตอบแทนน้ำใจ และความซื่อสัตย์ของน้อง ๆ จึงมอบเงิน 1,000 บาทให้เป็นสินน้ำใจ ทั้งนี้คุณครู (เจ้าของเงิน) เชื่อว่าที่ได้เงินก้อนนี้คืนมา ก็เพราะผลบุญจากเมื่อประมาณ 27 ปีก่อน (ปี 2540) ที่เธอเก็บกระเป๋าสตางค์ได้แถวโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยในกระเป๋ามีเงินอยู่ 8,500 บาท พร้อมกับบัตรประชาชน จึงติดตามจนคืนทรัพย์สินได้สำเร็จ

ฉะนั้นเพื่อเชิดชูเกียรติคนดี จึงอยากให้สถานศึกษา หรือ ผู้ใหญ่ในจังหวัด มอบเกียรติบัตร หรือ ใบประกาศแก่น้องนุ่น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแด่คนทำความดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง