เตรียมขนย้ายกากแคดเมียม รอบใหม่ วันนี้

View icon 23
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 11.34 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้ จะมีการขนย้ายแคดเมียมรอบใหม่ จากโรงหลอมที่จังหวัดสมุทรสาคร ไปยังจังหวัดตาก เปลี่ยนวิธีไปใช้รถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ 8 คัน จะยกถุงแคดเมียม

อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเมืองแร่ และอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบการขนย้ายกากแคดเมียม ที่โรงหลอมอลูมิเนียม ที่ตำบลบางน้ำจืด อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร 

วันนี้ทีมขนย้าย ได้เปลี่ยนมาใช้รถพ่วงแบบตู้คอนเทนเนอร์ยาว 13 เมตร จำนวน 8 คัน วิ่งเข้ามารับแคดเมียมแล้ว ให้น้ำหนักบรรทุกตัวรถรวมแกกแคดเมียมต้องไม่เกิน 50.5 ตัน ต่อเที่ยวรถ เช่น น้ำหนักรถพ่วงพร้อมตู้คอนเทนเนอร์ ที่ชั่ง 20.9 ตัน ทำให้ให้น้ำหนักบรรทุกกากแคดเมียม จะอยู่ที่ประมาณ 30 ตัน

การขนกากแคดเมียมเข้าไปในตู้คอนเทนเนอร์ เจ้าหน้าที่จะใช้รถโฟล์คลิฟต์ ยกถุงบิกแบ็ก ขึ้นวางบนพาเลทในตู้คอนเทนเนอร์ แล้วอีกทีมจะใช้รถลาก ลากถุงบิกแบ็กเข้าไปจัดวางภายในตู้ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ใช้เวลาและเจ้าหน้าที่ต้องทำงานภายใต้อากาศร้อน และอับอากาศ เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ ต้องระวังลมแดด หรือฮีตสโตรก 

สำหรับจำนวนถุงบิกแบ็กที่จะขนย้ายไปยังจังหวัดตาก ต้องรอสรุปภายหลังการขนส่งแล้ว  รถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์คันนึงจะบรรทุกถุงบิกแบ็กได้ไม่เกิน 20 ถุง

ส่วนถุงบิกแบ็กที่บรรจุกากแคดเมียมและตั้งวางไว้ภายนอกอาคารเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการ สวมถุงซ้อนอีกชั้น หรือ Double Bag พร้อมขนย้ายออกจากโกดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง