อุปกรณ์มีครบ ตำรวจ ปคบ.รวบสาว เปิดบ้านจัดฟันเถื่อน แจ้งข้อหา ยึดของกลางดำเนินคดี

อุปกรณ์มีครบ ตำรวจ ปคบ.รวบสาว เปิดบ้านจัดฟันเถื่อน แจ้งข้อหา ยึดของกลางดำเนินคดี

View icon 108
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 12.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวพิษณุโลกโฆษณาโซเชียล รับจัดฟันเถื่อน อุปกรณ์ครบ ตำรวจ ปคบ.ล่อซื้อ รวบถึงบ้าน ก่อนแจ้งข้อหา คุมตัวดำเนินคดี

วันนี้ (6 พ.ค.67) พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ร่วมจับกุม น.ส.นภัค อายุ 35 ปี ในความผิดฐาน “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขาย (สินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น), ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตและประกอบวิชาชีพทันตกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พร้อมยึดของกลาง 14 รายการ อาทิ แบคเก็ท, ยางเชน, ยางโอลิง, ท่อสี, ลวดดัดฟันแบบม้วน, ลวดดัดฟันแบบเส้น ฯลฯ มูลค่ารวม 8,585 บาท

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้เบาะเเสว่ามีผู้ลักลอบนำสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นมาจำหน่าย และให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป โดยมีการโฆษณาขายที่สื่อสังคมออนไลน์เฟสบุ๊ก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้สืบสวนจนทราบว่ามีผู้นำสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นมาจำหน่ายและให้บริการจริงในเพจดังกล่าว จากนั้นได้วางแผนให้สายลับติดต่อเข้ารับบริการ โดยตกลงทำการจัดฟันแฟชั่นในราคา 1,000-1,500 บาท และได้ตกลงโอนเงินมัดจำไปยังบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี น.ส.นภัค

ต่อมาเมื่อถึงกำหนดนัด น.ส.นภัค ได้แนะนำการบริการจัดฟันแฟชั่น โดยมีอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ทั้งลวด ยางวงที่นำไปคล้องหรือผูกติดไว้ในบริเวณช่องปากหรือบนฟัน ซึ่งเป็นสินค้าที่ห้ามขายตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 เมื่อน.ส.นภัค เริ่มทำการจัดฟันแฟชั่นให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้ามายังสถานที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม น.ส.นภัค ยอมรับว่า อุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยมีไว้จำหน่ายและให้บริการกับประชาชนทั่วไป แต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทันตกรรม และไม่มีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาให้ น.ส.นภัค ทราบ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง