อากาศร้อดจัด พริกขี้หนูสวน ราคาพุ่งกิโลละ 500 บาท แม่ค้าบ่นอุบ ตลาดเงียบเหงา

อากาศร้อดจัด พริกขี้หนูสวน ราคาพุ่งกิโลละ 500 บาท แม่ค้าบ่นอุบ ตลาดเงียบเหงา

View icon 284
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 12.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แพงกว่าหมูสด พริกขี้หนูสวน ราคาพุ่งกิโลกรัมละ 500 บาท แม่ค้าบ่นอุบ ของแพงเกือบทุกอย่าง ทำตลาดเงียบเหงา

วันนี้ (6 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาผัก ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี ซึ่งพบว่าช่วงนี้ราคาพริกขี้หนูสวน ปรับพุ่งสูงขึ้นถึงกิโลกรัมละ 500 บาท จากเดิมที่กิโลกรัมละ 250 บาท รวมไปถึงผักอื่น ๆ อีกหลายรายการ ที่มีการปรับราคาขึ้นมาเกือบเท่าตัว จากผลกระทบของภัยแล้ง และสภาพอากาศที่ร้อนจัด

โดยแม่ค้าแผงผักที่ตลาดแห่งนี้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงนี้ราคาพริกขี้หนูสวนพุ่งสูง เนื่องจากภัยแล้งและอากาศร้อนจัด ทำให้ผลผลิตออกมาน้อยกว่าความต้องการของตลาด แม่ค้าต้องแย่งกันสั่งซื้อ บางครั้งสั่งมาเยอะก็ขายไม่ได้ เพราะราคาสูง ผู้บริโภคหันไปซื้อพริกชนิดอื่นแทน เช่น พริกจินดาที่มีราคาถูกกว่า แต่กลิ่นหอมไม่เท่าพริกขี้หนูสวน นอกจาก พริกขี้หนูสวนแล้ว มะเขือเจ้าพระยา และมะเขือพวงก็ราคาขึ้นเช่นกัน โดยมะเขือเจ้าพระยาจากเดิมกิโลกรัมละ 35 บาท ขึ้นเป็น 50 บาท ส่วนมะเขือพวง จากเดิมกิโลกรัมละ 100 บาท ขึ้นเป็น 200 บาท มะระ จากเดิมกิโลกรัมละ 50 บาท ก็ขึ้นมาเป็นกิโลกรัมละ 80 บาท มีเพียงถั่วฝักยาว ที่ราคาลดลงมา จากกิโลกรัมละ 150 บาท เหลือกิโลกรัมละ 100 บาท

แม่ค้ายังได้กล่าวทิ้งท้ายอีกด้วยว่าตอนนี้ ที่ตลาดสดนั้นเงียบเหงามาก คนมาจับจ่ายซื้อของกันน้อยลงทุกอย่าง เพราะสินค้ามีราคาแพงขึ้นทั้งหมด ไม่ใช่แค่เฉพาะผักสดเท่านั้น ทำให้ผู้คนต่างบ่นไปตาม ๆ กัน ซึ่งก็ไม่เคยคิดว่า พริกขี้หนูสวน จะราคาแพงกว่าเนื้อหมูสดเสียอีก อยากให้ทางรัฐบาลควรเร่งแก้ไขปัญหาราคาสินค้าอย่างจริงจังและเร่งด่วนก่อนที่สถานการณ์จะแย่ไปกว่านี้อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง