เจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่า 14 นาย ที่รถตกดอย ปลอดภัยแล้ว จ.เชียงใหม่

View icon 40
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 16.12 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่จอมทอง เชียงใหม่ ขับรถลุยป่าไปช่วยเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่า ที่เกิดอุบัติเหตุรถตกดอย ขณะตระเวนสำรวจจุดความร้อน ล่าสุดทุกคนปลอดภัยแล้ว

ที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุรถกระบะที่กำลังนำเจ้าหน้าที่ไปดับไฟป่า ตกดอยที่บ้านห้วยขนุน ตำบลดอยแก้ว อำเภอจอมทอง มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บกว่า 14 ราย

ล่าสุดหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ชีพระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือ แต่การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ เข้าพื้นที่ลำเลียงผู้บาดเจ็บออกมา เนื่องจากเส้นทางไปจุดเกิดเหตุเป็นป่าเขา รถปกติไม่สามารถสัญจรได้

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากที่เกิดเหตุได้ พบว่าบาดเจ็บสาหัส 3 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน และบาดเจ็บปานกลาง จำนวน 6 คน

สอบสวนทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของชุดปฏิบัติงานลาดตระเวนและดับไฟป่า ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าจอมทอง ซึ่งเข้าพื้นที่ไปตรวจสอบจุดความร้อน ที่ป่าขุนห้วยแม่เตี๊ยะ บ้านห้วยขนุน

แต่ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักตกข้างทาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ล่าสุดผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง