ร้านขายชุดนักเรียนเงียบกริบ กำลังซื้อหด

View icon 33
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ โรงเรียนทุกแห่งเตรียมเปิดเรียนแล้ว แต่บรรยากาศร้านขายชุดนักเรียนกลับเงียบเหงา เพราะข้าวของขึ้นราคา ทำผู้ปกครองไม่มีกำลังซื้อ

บรรยากาศผู้ปกครองพาบุตรหลานซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนก่อนเปิดเทอม เป็นไปอย่างเงียบเหงา ทั้งนี้ ยอดการจำหน่ายสินค้าลดลงจากปีที่ผ่านมา สาเหตุเนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี ประชาชนมีรายได้ลดลง ยกเว้นข้าราชการ พนักงานบริษัท ที่มีเงินเดือนประจำเท่านั้น ที่ยังไม่ได้รับผลกระทบเท่าที่ควร ส่วนประชาชนที่ทำงานรับจ้างเงินเดือนไม่แน่นอน จะได้รับผลกระทบอย่างมากจากปัญหาเศรษฐกิจที่ตกต่ำ จึงทำให้ประชาชนซื้อสินค้าเท่าที่จำเป็นเท่านั้น เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย  

ขณะที่ ผู้ประกอบการร้านค้าไม่มีการปรับขึ้นราคาสินค้าแต่อย่างใด ซึ่งผู้ปกครองที่มาซื้อก่อนล่วงหน้า บางรายซื้อเฉพาะเสื้อ หรือกางเกง หรือกระโปรง เท่านั้น หากมีความจำเป็นจริง ๆ ถึงจะซื้อทั้งชุด โดยเสื้อผ้าชุดนักเรียนทั้งชุดอยู่ที่ประมาณ 500-600 บาท และแม้ว่าหลายร้านที่จำหน่ายชุดนักเรียนจะมีการจัดโพรโมชันปักชื่อฟรี เพื่อหวังดึงดูดความสนใจแล้วก็ตาม แต่เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจ บางรายจำเป็นต้องนำชุดนักเรียนของพี่มาให้น้องใช้แทน บางรายก็ต้องนำเสื้อตัวเก่ามาให้ร้านปักชื่อใหม่ให้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง