ชาวบ้านสุดช็อก! ทอดแหหาปลาแต่ได้กะโหลกคนขึ้นมาแทน

ชาวบ้านสุดช็อก! ทอดแหหาปลาแต่ได้กะโหลกคนขึ้นมาแทน

View icon 126
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 16.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านหว่านแหหาปลาในลำห้วยที่น้ำแห้ง เนื่องจากอากาศที่ร้อนจัด กลับต้องผงะ เพราะได้หัวหัวกะโหลกมนุษย์ติดแหมาแทนปลา ลุงวัย 64 รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพยกระดูกคนกว่า 20 ชิ้น

วันนี้ (6 พ.ค. 67) มีชาวบ้านบ้านห้วยป่าม่วง หมู่ที่ 8 ต.โนนปูน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ พบหัวกะโหลก และโครงกระดูกมนุษย์หลายชิ้นภายในลำห้วยแฮด ติดกับโครงการบำรุงรักษาฝายน้ำล้นห้วยแฮด

ทาง นายจอม อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่พบหัวกะโหลก เล่าว่า เมื่อช่วงบ่าย วานนี้ (5 พ.ค. 67) ตนพร้อมลูกชาย และชาวบ้านส่วนหนึ่งได้พากันไปหว่านแหจับปลาภายในลำห้วยแฮด เนื่องจากช่วงนี้น้ำในลำห้วยแห้งลดลงอยู่ในระดับหัวเข่า ทำให้ปลาเกยตื้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งพอลูกชายตนหว่านแหลงน้ำแล้ว จึงลงไปดึงแหขึ้นมาจากน้ำ ขณะกำลังดึงแหขึ้นมามือก็ไปจับโดนวัตถุคล้ายลูกมะพร้าม แต่เมื่อเอาขึ้นมาดูบนบกก็พบว่าเป็นกะโหลกมนุษย์ ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ทาง พ.ต.อ.รัชยุทธ ศักดิ์ระพี ผู้กำกับ สภ.ไพรบึง เผยว่า ทางตำรวจได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยสว่างจิตศรีสะเกษธรรมสถาน จุดอำเภอพยุห์ ให้มาช่วยงมหาชิ้นส่วนกระดูกเพิ่มเติม ซึ่งได้ชิ้นส่วนกระดูกกว่า 20 ชิ้น มีทั้งหัวกะโหลก กระดูกชี้โครง กระดูกแขน กระดูกขา และส่วนอื่น ๆ จากการตรวจพิสูจน์ เบื้องต้น เป็นโครงกระดูกมนุษย์น่าจะเสียชีวิตมาแล้วหลายปีและยังไม่ทราบเพศ ไม่ทราบอายุ ตอนนี้ได้ค้นประวัติการแจ้งหายแล้ว พบมีการแจ้งหายในพื้นที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุอยู่ 1 คน ซึ่งตอนนี้ได้ประสานไปยังผู้ที่แจ้งหายแล้ว

ทั้งนี้ หากคิดว่าเป็นชิ้นส่วนกระดูกของญาติก็จะให้ตรวจ DNA ก่อนจะนำไปส่งตรวจพิสูจน์ยืนยันหาอัตลักษณ์บุคคลที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งถ้าเป็นกระดูกของคนที่แจ้งหายถ้าตรวจพิสูจน์แล้วเป็นญาติผู้แจ้งความหายหลายปีก่อนจริงก็จะได้ส่งชิ้นส่วนกระดูกให้ทางญาติ เพื่อนำไปทำตามพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง