หญิงสาวสายตาสั้น ขี่รถ จยย.ตกบ่อพักสายสื่อสาร

View icon 44
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 03.47 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - อุบัติเหตุที่มีเรื่องของท่อระบายน้ำ ท่อร้อยสายสื่อสาร ฝาท่อชำรุด เกิดขึ้นแทบจะเป็นรายวัน ที่จังหวัดตาก ก็มีหญิงขี่รถจักรยานยนต์พุ่งตกลงไปในบ่อพักสายเคเบิล เจ็บหนักอีกราย

จุดก่อสร้างที่เห็นนี้อยู่บนถนนอินทรคีรี เขตเทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก อยู่ระหว่างก่อสร้างระบบเชื่อมต่อสายเคเบิลใต้ติน และบ่อพักสายเคเบิล แม้ว่าจุดที่หญิงสาวขี่รถจักรยานยนต์ตกลงไป จะไม่ลึกมากนัก ประมาณ 2 เมตร แต่อันตรายอยู่ตรงวัสดุก่อสร้างต่าง ๆ ที่อยู่ในบ่อพัก     

ร่างของหญิงเคราะห์ร้าย กระแทกเข้ากับทั้งขอบซีเมนต์บ่อพัก และวัสดุในบ่อ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ นอนแน่นิ่งอยู่ แต่ก็ไม่ถึงกับหมดสติ พลเมืองดีก็รีบเข้าไปช่วยเหลือนำยาดมไปให้ พร้อม ๆ กับแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยกันปฐมพยาบาล นำตัวลงเปลลำเลียงขึ้นมาส่งโรงพยาบาล และนำรถจักรยานยนต์ของหญิงสาวขึ้นมาด้วย

เหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อราว ๆ เที่ยงคืนวานนี้ (6 พ.ค.) พอรุ่งเช้า ว่าที่ร้อยตรี ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีเทศบาลนครแม่สอด ก็รีบไปเยี่ยมปลอบขวัญผู้เสียหายที่โรงพยาบาลแม่สอด ก่อนจะออกมาให้ข้อมูลว่า น้องผู้เสียหาย อายุ 19 ปี ยังเป็นนักศึกษา ก่อนเกิดเหตุน้องกำลังกลับจากทำงานนอกเวลา  ด้วยความอ่อนเพลีย ประกอบกับสายตาสั้น ก็เลยมองเห็นป้ายจุดก่อสร้างไม่ชัดเจน พอเห็นใกล้ ๆ ก็หลบไม่ทันแล้ว ส่วนอาการบาดเจ็บ หมอบอกว่าก็มีอาการปวดกล้ามเนื้อหลัง แขนขาบวมเขียวช้ำ เท่านั้น ไม่มีอาการบาดเจ็บรุนแรงอะไร แพทย์ให้นอนพักดูอาการ 2 วัน ก็น่าจะกลับบ้านได้

ส่วนจุดที่มีการก่อสร้าง หลังเกิดเหตุก็ได้แจ้งให้ผู้รับเหมาฯ ขยายแนวปิดกั้นพื้นที่ให้ห่างจากจุดก่อสร้างออกมาอีก และเพิ่มไฟแสงสว่างในทุกจุดก่อสร้างบนถนนเส้นดังกล่าว ที่มีการก่อสร้างบ่อพักสายเคเบิล รวม ๆ กัน เป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง