อ้างงบประมาณไม่พอ ซ่อมฝาท่อชำรุด

View icon 48
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 03.48 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ท่ออีกแล้ว! เด็ก 10 ขวบ เดินตกท่อระบายน้ำตะแกรงชำรุด จนเกิดแผลเหวอะ เจ็บหนัก แถมตะแกรงยังขึ้นสนิม เด็กที่เป็นเพื่อนผู้บาดเจ็บ บอกภาพติดตา รู้สึกกลัวการวิ่งเล่นแถวนั้นไปเลย

นี่เป็นภาพท่อระบายน้ำจุดเกิดเหตุ ที่เพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6" โพสต์เอาไว้ สภาพชำรุด ขึ้นสนิม จนเด็กชาย 10 ขวบ ตกลงไปตอนกำลังวิ่งกับเพื่อน ขาไปครูดกับตะแกรงท่อที่ชำรุด จนบาดเจ็บสาหัส เป็นแผลเหวอะ เย็บกว่า 20 เข็ม

ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปยังที่หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ซอย 20 จังหวัดปทุมธานี เจอเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันนั้นนัดกันไปเตะฟุตบอล จังหวะนั้นเพื่อนที่บาดเจ็บ ยืนอยู่บนฝาท่อ และกระโดดรับลูกฟุตบอล แต่ขาข้างซ้ายได้ตกลงไปตรงตะแกรงท่อ เพื่อนต้องช่วยกันดึงขึ้นมา และส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนตัวเอง ยอมรับว่า ภาพติดตา และคงไม่กล้ามาวิ่งเล่นแถวนี้อีก

ส่วนท่อระบายน้ำที่เป็นปัญหา ทางเทศบาลนครรังสิต นำยางมะตอยมาปิดทับตะแกรงเหล็กที่ชำรุดแล้ว แต่ก็ในซอยก็ยังมีอีกหลายจุดที่เป็นสนิม ผุพัง ไม่ได้ซ่อมแซม

เบื้องต้น นายกเทศมนตรีนครรังสิต บอกว่า ที่ผ่านมาเคยยื่นของบมาซ่อมบำรุง แต่กลับถูกปฏิเสธ โดยไม่ทราบสาเหตุ แต่ก็ได้ใช้งบประมาณที่เหลืออยู่ นำเหล็กหล่อมาติดตั้งแทนท่อระบายน้ำอันเก่า เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับชาวบ้านไปก่อน และยืนยันพร้อมช่วยเหลือเด็ก 10 ขวบ ที่ได้รับบาดเจ็บ

อีกจุดหนึ่งที่แสดงออกถึงความชุ่ย ก็เป็นเหตุการณ์ที่ ว่าที่ร้อยตรี พีรวัฒน์ ขี่รถจักรยานยนต์ไปสะดุดแผ่นปูนปิดบ่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน จนรถล้ม ทำให้ซี่โครงซ้าย, ไหปลาร้าด้านซ้ายหัก และมีรอยถลอกฟกช้ำตามร่างกาย

ผู้เสียหายได้พาทีมงานเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมข่าวลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุ ที่เชิงสะพานข้ามแยกวงศ์สว่าง ใกล้ซอยรัชดาภิเษก 43 พบว่า มีการนำยางมะตอยมาเท แก้ไขไม่ให้ขอบฝาบ่อฯ เผยอขึ้นมาอีก ก่อนจะไปแจ้งความที่ สน.ประชาชื่น เพื่อเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง