ประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก หลังปรับ ครม.

View icon 30
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 07.36 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามดูกันอีกครั้ง หลังปรับ ครม.แรก ของ นายกฯ เศรษฐา มีทั้งป้ายแดงหน้าใหม่ หน้าเดิม กับย้ายไปดูกระทรวงอื่น รวมไปถึงได้ควบตำแหน่ง จะเดินหน้างานกระทรวงที่ได้รับผิดชอบกันอย่างไร มีไทม์ไลน์การพิสูจน์ฝีมือการทำงาน และวาระสำคัญ ๆ ทั้งหน้าแล้งที่ประชาชนกำลังได้รับผลกระทบ จาก คุณปริวัตร บุพศิริ ตามติดการประชุมคณะรัฐมนตรี และทำเนียบรัฐบาล

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี จะร่วมกันถ่ายภาพหมู่ที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ต้องมาจับตารัฐมนตรีที่รับบทหนัก ครั้งแรกของการบริหารประเทศ โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงการคลัง ที่ต้องมาสานต่อจากนายกรัฐมนตรี ในโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ที่ได้ไทม์ไลน์มาแล้วว่าจะใช้ได้ในไตรมาส 4 ของปีนี้ กับจำนวนเงินกว่า 500,000 ล้านบาท จากงบประมาณปี 2567 และงบประมาณปี 2568 ที่แหล่งเงินที่ยังคงมีการถกเถียงกันไม่จบ

นอกจากนี้ ต้องจับตาการเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยว ที่สลับกระทรวงกันของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กับกระทรวงวัฒนธรรม รวมถึงการเดินหน้าเชื่อมการเจรจาแก้ปัญหาในเมียนมา ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่

รวมไปถึงระยะเวลาทำงาน เพื่อให้รัฐมนตรีทั้งหมดได้พิสูจน์ฝีมือการทำงาน จะมีการกำหนดไว้หรือไม่

สำหรับวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี กระทรวงดีอีเตรียมเสนอโครงการ การพัฒนาระบบแจ้งเตือนภัยทุกประเภทให้กับประชาชน ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ด้วยการส่งข้อความแบบเจาะจง ในบริเวณพื้นที่ที่กำหนด 

พร้อมติดตามที่ประชุมคณะรัฐมนตรี จะมีการแต่งตั้งปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ด้วยหรือไม่

รวมไปถึงข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี หลังใช้เวลาช่วงวันหยุดลงพื้นที่ตรวจระบบการบริหารจัดการน้ำ ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง

วันนี้ก่อนการประชุม ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การมอบเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง