จบด้วยดี บ.ประกันฯ ยอมจ่าย 600,000 บาท รถบิกไบก์ถูกชนพัง

View icon 39
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 06.33 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จบลงด้วยดี กรณีอดีตนักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบชื่อดัง ถูกรถยนต์ชนจนบาดเจ็บ และรถจักรยานยนต์เสียหาย แต่ประกันคู่กรณีจ่ายให้ไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหลังปรากฏเป็นข่าวออกไป ประกันมาพูดคุย และจ่ายสินไหมให้ตามที่เรียกร้องทั้งหมด

ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ คุณศักดิ์สิทธิ์ ผึ่งประเสริฐ หรือคุณเอ็กซ์ ดูคาติ อดีตนักแข่งรถจักรยานยนต์ ที่เจนสนามมากว่า 20 ปี มีรางวัลการันตีมากมาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านย่านพุทธมณฑล สาย 2 มาที่ช่อง 7HD ระยะทางเกือบ 30 กิโลเมตร เพื่อมาขอบคุณช่อง 7HD และรายการเช้านี้ที่หมอชิต ที่เคยนำเสนอข่าวคุณเอ็กซ์ ขี่รถจักรยานยนต์บิกไบก์รุ่นคลาสสิกไปประสบอุบัติเหตุ ถูกรถยนต์ชนจนล้ม เสียหายทั้งตัวรถบิกไบก์ และนาฬิกาข้อมือ รวมมูลค่า 600,000 กว่าบาท ซึ่งตอนนั้นประกันภัยจ่ายได้เพียงแค่ 160,000 กว่าบาท แต่ว่าหลังจากข่าวถูกนำเสนอออกไป ทางบริษัทประกันภัยได้เข้ามาดูแลคุณเอ็กซ์อย่างดี และจ่ายค่าเสียหายให้ตามที่เรียกร้องไปเต็มจำนวน 600,000 กว่าบาท

เหตุการณ์ตอนนั้น ปลายเดือนมกราคม คุณเอ็กซ์ ขี่รถจักรยานยนต์บิกไบก์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่น SPORT 1000 แล้วถูกรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ชนกระแทกเข้ากับรถบิกไบก์ของคุณเอ็กซ์อย่างแรง จนล้มลง บาดเจ็บนิ้วนางขวาแตก ข้อนิ้วโป้งแตก และกระดูคู่ขาขวาหัก

นอกจากความเสียหายของรถจักรยานยนต์ ยังมีนาฬิกาข้อมือยี่ห้อพาเนอราย, สร้อยข้อมือทองคำขาว, หมวกกันน็อก AGV, กระเป๋าสะพายข้าง ซึ่งก็ล้วนเสียหายเป็นรอยครูดลึกทั้งหมด ความเสียหายรวมทั้งหมด 640,740 บาท

ปัญหาที่คุณเอ็กซ์ ประสบพบเจอตอนนั้น คือ บริษัทประกันภัยของรถยนต์คู่กรณี แจ้งผลการพิจารณาค่าสินไหมให้ 166,000 บาท จึงขอความเป็นธรรมมายังเช้านี้ที่หมอชิต ช่อง 7HD ว่าน้อยมาก ตอนนั้นรายการเช้านี้ที่หมอชิต ส่งทีมข่าวไปทำข่าว ซึ่งทั้งในมุมของคุณเอ็กซ์ และบริษัทประกันภัย ต่างมีเหตุผลและมุมอธิบาย แต่จุดหนึ่งที่ทางผู้จัดการศูนย์ของบริษัทประกันภัย เคยให้สัมภาษณ์ทีมข่าวไว้ในตอนนั้น คือ การแจ้งผลพิจารณาสินไหมทดแทน ถือว่ายังไม่สิ้นสุด เพราะถ้าคู่กรณีอยากให้ทบทวน สามารถพูดคุยเจรจากันใหม่ได้

คุณเอ็กซ์ บอกว่า หลังจากออกข่าวไปแล้ว ปรากฏว่า คุณอรุณรักษ์ เพชระ ผู้จัดการศูนย์วิริยะประกันภัย สาขากาญจนาภิเษก ได้ติดต่อและเดินทางไปเยี่ยมคุณเอ็กซ์ที่บ้าน และต้องการรู้ว่าตัวเลขที่เสนอไปเพราะเหตุผลอะไรบ้าง ซึ่งหลังฟังเหตุผล ทางผู้จัดการศูนย์วิริยะประกันภัย สาขากาญจนาภิเษก ตกลงที่จะจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ทั้งหมด ตามที่คุณเอ็กซ์ร้องขอไป

คุณเอ็กซ์ บอกว่า ดีใจมากที่เรื่องนี้จบด้วยดี ซึ่งถ้าไม่มีช่อง 7HD เป็นกระบอกเสียงให้ คงไม่จบลงแบบเข้าใจกันทั้งสองฝ่ายแบบนี้ เพราะเมื่อทางผู้บริหารของบริษัทประกัน ได้รับรู้รายละเอียดจากสื่อด้วย แล้วลงพื้นที่มาพูดคุยด้วยตัวเอง ทำให้ช่วยได้เยอะมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง