รถกระบะลักลอบขนแรงงานเมียนมาแหกโค้ง เทกระจาดเจ็บอื้อ 12 คน

รถกระบะลักลอบขนแรงงานเมียนมาแหกโค้ง เทกระจาดเจ็บอื้อ 12 คน

View icon 89
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 12.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถกระบะลักลอบขนแรงงานผิดกฎหมายชาวเมียนมา แหกโค้งบนทางภูเขาแม่สอด-อุ้มผาง เทกระจาดกลุ่มแรงงานกระเด็นออกนอกรถร่างลอยกระแทกหน้าผา บาดเจ็บ 12 คน ซึ่งมีอาการสาหัส 3 คน ส่วนคนขับรถหลบหนีเข้าป่าไป

วันนี้ (7 พ.ค. 67) พ.ต.อ.ฉัตรชัย คำยิ่ง ผกก.สภ.พบพระ จ.ตาก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.พบพระ ว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะซึ่งลักลอบขนแรงงานเพื่อนบ้านผิดกฎหมายแหกโค้งพลิกคว่ำบนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงแนวทางโค้งจุดอันตราย กม.ที่ 53 หมู่ที่ 5 บ้านร่มเกล้าสหมิตร ต.คีรีราษฎร อ.พบพระ จ.ตาก จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพหลายหน่วยงาน

ณ จุดเกิดเหตุเป็นแนวทางโค้งเต็มไปด้วยเหวลึกและพบรถกระบะแบบตอนเดียวติดคอกเหล็กท้ายกระบะ รถจอดพุ่งชนหน้าผาหินแนวทางโค้งอย่างแรง ด้านหน้าและด้านข้างรถพังยับเยิน ส่วนภายในรถไม่พบตัวคนขับ ซึ่งคาดว่าได้รับบาดเจ็บและวิ่งหนีความผิดหนีเข้าไปในป่า ทางเจ้าหน้าที่ออกค้นหาตัวโดยทั่วป่าแต่ไม่พบตัว คาดว่าเป็นคนชำนานพื้นที่และหลบหนีไปได้

ขณะเดียวกัน หน่วยกู้ชีพพบกลุ่มแรงงานสัญชาติเมียนมา 12 คน นอนร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถูกแรงเหวี่ยงช่วงนาทีรถแหกโค้งพุ่งชนหน้าผาหินจนแรงงานทุกคนร่างกระเด็นตกจากท้ายกระบะได้รับบาดเจ็บทั้งหมด และมีแรงงานอาการสาหัส  3 คน ทางหน่วยกู้ชีพต้องเร่งทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในจุดเกิดเหตุพร้อมลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 12 คนส่งโรงพยาบาลอำเภอพบพระ

จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า กลุ่มแรงงานทั้ง 12 คน ได้ลักลอบข้ามแนวชายแดนมาจากประเทศเมียนมาแล้วลอบข้ามมาพื้นที่ช่องทางท่าข้ามธรรมชาติเขต อ.พบพระ จ.ตาก แล้วมาขึ้นรถกระบะของกลุ่มขบวนการนายหน้าคนไทยที่มาจอดรถคันเกิดเหตุรอรับที่แนวตะเข็บชายแดน จากนั้นกลุ่มขบวนการได้เร่งรีบขนแรงงานทั้งหมดบรรทุกเต็มท้ายกระบะและขับรถด้วยความเร็ว โดยมีจุดส่งจุดแรกที่เขตป่ารอยต่ออำเภอพบพระและอำเภออุ้มผางแล้วจะมีนายหน้าเป็นพรานป่ามาพากลุ่มแรงงานเดินเท้าข้ามไปจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อหลบจุดตรวจบนถนนสายหลัก แต่คาดว่าคนขับอาจพักผ่อนน้อยประกอบกับรีบขับรถด้วยความเร็ว จนรถแหกโค้งเทกระจาด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดตากกำลังเร่งสืบหาตัวคนขับรถยนต์ลักลอบขนแรงงานกลุ่มนี้ ซึ่งคาดว่าได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน และคาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เนื่องจากรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง