หนุ่มอเมริกัน มีหมายจับจากอเมริกา หนีเข้าไทย หลังหลอกให้หญิงสาวหลงรัก แล้วบังคับให้หญิงสาวไปขายตัว

หนุ่มอเมริกัน มีหมายจับจากอเมริกา หนีเข้าไทย หลังหลอกให้หญิงสาวหลงรัก แล้วบังคับให้หญิงสาวไปขายตัว

View icon 80
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 13.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มอเมริกัน วัย 37 ปี มักจะหลอกให้หญิงสาวหลงรัก เมื่อคบหากันจะบังคับให้หญิงสาวไปขายตัว และถ้าหากไม่ทำตามก็จะใช้กำลังบังคับ ซึ่งหนุ่มรายนี้เขาทำพฤติกรรมแบบนี้มาตั้งอายุอายุ 20 ต้นๆ และเขาจะก่อเหตุที่อเมริกา จนกระทั้งตัวเขาเองถูกออกหมายจับที่อเมริกามากถึง 11 คดี เขาจึงตัดสินใจหลบหนีคดีเข้ามากบดานที่ไทย

7 พฤษภาคม 2567 พลตำรวจตรี ศารุติ แขวงโสภา บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ และตัวแทนสำนักงานสอบสวนกลาง หรือ FBI ( Federal Bureau of Investigation) แถลงผลการจับกุม นาย เซลวา อายุ 37 ปี สัญชาติอเมริกัน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลประจำรัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงทำร้ายร่างกายผู้อื่น และมักใช้อาวุธในการกระทำความผิด อีกทั้งยังมีพฤติการณ์ลักพาตัวหลอกลวงบังคับเหยื่อผู้เสียหายไปกระทำชำเราทางเพศหลายคดี รวมทั้งแสวงหาผลประโยชน์จากการค้ามนุษย์ทางเพศอีกด้วย มีประวัติการกระทำความผิดในประเทศสหรัฐอเมริกา 11 คดีด้วยกัน ก่อเหตุมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่นจนถึงปัจจุบัน และได้หลบหนีหมายจับไป

โดยก่อนหน้านี้ทาง FBI ได้ประสานมายังกระทรวงการต่างประเทศ และสำนักงานอัยการสูงสุด ก่อนจะแจ้งมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อให้สืบสวนติดตามตัว นายเซลวา ซึ่งพบว่าได้หลบหนีมากบดานอยู่ในประเทศไทย โดยมีการย้ายที่พักบ่อยครั้งพักอาศัยแต่ละที่ใช้เวลาเพียง 1-4 วัน มักท่องเที่ยวไปตามสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งพบว่ามีพฤติการณ์เข้าไปทำที่ติดต่อพูดคุยกับหญิงชาวไทยและต่างชาติ ให้ไปร่วมพักอาศัยด้วยอยู่หลายครั้ง จึงเป็นที่น่ากังวลว่าอาจก่อเหตุใช้ความรุนแรงทางเพศซ้ำรอยเหมือนกับที่เคยก่อเหตุในประเทศสหรัฐอเมริกา

จากนั้นทาง บก.ปคม. จึงได้สืบสวนหาข้อมูลจนพบว่า นายเซลวา หลบหนีเข้ามากบดานในประเทศไทยมานานกว่า 3 เดือน ต่อมาสำนักงานสอบสวนกลางเอฟบีไอ (Federal Bureau of Investigation: FBI ) ได้ประสานมายังตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เพื่อให้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ และให้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดียังประเทศสหรัฐอเมริกาตามสนธิสัญญาว่าด้วยการส่งผู้ร้ายข้ามแดนฯ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(กก.1 บก.ปคม.) สืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวนายเซลวา ซึ่งจากการสืบสวนวิเคราะห์พฤติกรรมการหลบหนีแล้ว น่าเชื่อว่า นายเซลวา รู้ตัวว่าตนเองนั้น ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมโดยตลอด มีการย้ายที่อยู่ไปยังโรงแรมหรือที่พักต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง พักอาศัยในแต่ละที่เป็นระยะเวลาเพียง 1-4 วัน มักไปท่องเที่ยวตามสถานบันเทิงในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยตลอด อีกทั้งมักเข้าไปทำทีติดต่อพูดคุยกับหญิงไทยและต่างชาติ และมีการนำผู้หญิงไปร่วมพักอาศัยด้วยอยู่หลายครั้ง จึงเป็นที่น่ากังวลว่านายเซลวา อาจจะหวนก่อเหตุใช้ความรุนแรงทางเพศในรูปแบบเดิมที่เคยก่อเหตุในประเทศสหรัฐอเมริกา ซ้ำในประเทศไทยอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เร่งรัดติดตามและสืบสวนอย่างใกล้ชิด เมื่อทราบที่กบดานเป็นที่แน่ชัดแล้ว จึงได้วางแผนและเข้าจับกุมได้ในคอนโดแห่งหนึ่ง ภายในซอยจึงเจริญพาณิชย์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ก่อนดำเนินการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่กระบวนการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับไปดำเนินคดียังประเทศสหรัฐอเมริกาโดยเร็วต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง