นายกฯ ยังไม่คุย สุทิน ปมร่าง ก.ม.สกัดรัฐประหาร ยัน หนุนประชาธิปไตยเต็มที่

นายกฯ ยังไม่คุย สุทิน ปมร่าง ก.ม.สกัดรัฐประหาร ยัน หนุนประชาธิปไตยเต็มที่

View icon 44
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 13.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ติดภารกิจ เศรษฐา เผย ยังไม่คุย สุทิน เกี่ยวกับร่าง ก.ม.สกัดรัฐประหาร ยัน หนุนประชาธิปไตยเต็มที่ เชื่อ “ผู้นำเหล่าทัพ” ยึดความเดือดร้อนประชาชนเป็นหลัก

วันนี้ (7 พ.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการเสนอร่างแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และร่างแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.ธรรมนูญศาลทหาร หรือ ร่างกฎหมายสกัดรัฐประหารว่า ตอนนี้ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาตนลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม และนายสุทินติดภารกิจไปประเทศมาเลเซีย ตนอยากสอบถามดูเหมือนกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง หากเจอกันก็อาจจะมีการคุยถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมย้ำว่ายังไม่เห็นข้อเสนอและร่างกฎหมายดังกล่าว

เมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรีสนับสนุนร่างกฎหมายเพื่อสกัดรัฐประหารใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อะไรที่เป็นการส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ตนสนับสนุนเต็มที่ ส่วนการเสนอร่างข้อกฎหมายดังกล่าวจะเป็นการกระตุกต่อมกองทัพหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่เห็นรายละเอียด จึงไม่ทราบ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าตนมีความสัมพันธ์ที่ดี และเชื่อว่ากองทัพมีความตั้งใจดีที่จะช่วยเหลือประชาชน

เมื่อถามว่า จากการที่นายกฯ ได้สัมผัสกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ มองว่าเป็นทหารที่มีแนวคิดรุ่นใหม่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่ารุ่นใหม่ รุ่นเก่า คืออะไร แต่เชื่อว่าผู้บัญชาการทหารเหล่าทัพทั้ง 4 เหล่า รวมทั้งปลัดกระทรวงกลาโหม ที่มีการพูดคุยกับตนมาโดยตลอด ทุกคนเอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง