แม่ร้องทุกข์ ลูกถูกทหารเกณฑ์ทำร้าย บาดเจ็บสาหัส

View icon 33
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 04.45 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - แม่ชาวจังหวัดพัทลุง ร้องสื่อมวลชนให้ช่วย หลังลูกชาย อายุ 15 ปี ถูกทหารเกณฑ์กับพวก 12 คน ลากขึ้นรถจักรยานยนต์ ไปรุมทำร้ายบาดเจ็บปางตาย

คลิปภาพที่มีผู้บันทึกไว้ กลางดึกวันที่ 2 พฤษภาคม เหตุเกิดในศาลาพักริมพรุโต๊ะเด็ม ตำบลชะรัด อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายกัน และมีเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด

แม่เด็กชาย อายุ 15 ปี ผู้บาดเจ็บ ชาวตำบล คลองเฉลิม อำเภอ กงหรา ร้องต่อสื่อมวลชนว่า ลูกชายถูกทำร้าย บาดเจ็บสาหัส ซี่โครงหักไปทิ่มปอด เลือดไหลในช่องท้อง ขณะนี้รักษาอยู่ในโรงพยาบาลพัทลุง และยังมีรอยฟกช้ำเป็นรอยเท้า มีรอยถูกไม้ตีทั้งตัว

ลูกชายเล่าว่า ช่วง 22.00 น. วันที่ 2 พฤษภาคม ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปที่บ้านเพื่อน ก็พบนายระพีภัทร หรือ เอ็มมี่ วัยรุ่นในพื้นที่และเป็นทหารเกณฑ์ที่ค่ายทหารกลางเมืองนครศรีธรรมราช พร้อมเพื่อน 12 คน มาดักพบ แล้วลากขึ้นจักรยานยนต์ พามุ่งหน้าพรุโต๊ะเด็ม

ระหว่างทางถูกลากลงรถไปทำร้าย แล้วนำขึ้นรถจักรยานยนต์ ไปที่ศาลาพักริมพรุโต๊ะเด็ม ใช้ก้อนหินทุบ ทำร้ายอีกหลายครั้ง จนร้องขอชีวิต

ส่วนสาเหตุ นายเอ็มมี่ กล่าวหาลูกชายขโมยเสื้อจากตะกร้ารถจักรยานยนต์​ ทั้งที่ไม่ได้เป็นคนเอาไป จากนั้นก็ข่มขู่ตลอด กระทั่งให้เพื่อนเป็นนกต่อ ล่อลวงลูกชายให้ไปหา จนถูกทำร้าย

ทั้งนี้ติดต่อญาตินายเอ็มมี่ แล้ว แต่ได้คำตอบว่า หากไปแจ้งความ จะยิงพ่อแม่เด็กด้วย และจะได้ชดใช้ในคราวเดียว

ขณะที่ไปจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยใด ๆ แต่ชาวบ้าน บอกว่า คืนวันดังกล่าว มีรถจักรยานยนต์ 5-6 คัน ขับมาจอด ในที่เปลี่ยวและมืด ก่อนได้ยินเสียงทุบตี และเสียงร้องดังมาก แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู

ส่วนคดีพนักงานสอบสวน สภ.กงหรา เผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ที่ยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลพัทลุง ส่วนชุดสืบสวน ติดตามผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 12 คน แบ่งเป็น ทหาร 2 นาย และพลเรือน 10 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง