หนูจะช่วยแม่ประหยัด

View icon 33
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 04.52 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คลิปต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของคุณแม่กับคุณลูก ในวันที่แย่ ๆ แต่ทั้ง 2 คนยังมีกัน

เมื่อหนูน้อยวัย 4 ขวบ เลือกที่จะกินแค่ปลาทูกับไข่ดาว ซึ่งผู้ใช้ TikTok @paramee2911 ซึ่งเป็นคุณแม่ท่านหนึ่งได้นำมาโพสต์ไว้ ขณะลูกสาวเข้ามาขอกินไข่ดาว แต่ผู้เป็นแม่ขอร้องว่า กินอย่างอื่นบ้างได้ไหม ลูกสาวจึงตอบกลับไปว่าขอกินแค่ปลาทู จังหวะนั้นได้สะดุดล้มลง ก่อนจะพูดขึ้นมาว่า "หนูล้ม แต่หนูไม่ร้อง" พร้อมยังบอกด้วยอีกว่า "เพราะทุกคนเคยล้มหมด แต่กลับมายืนใหม่ได้" จนหลายคนที่ได้รับชมต่างเอ็นดูหนูน้อยคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก แต่ทำไมหนูน้อยถึงเลือกกินแค่ 2 เมนูนี้ไปฟังจากอีกคลิป

โดย "คุณอ๋อมแอ๋ม" ปารมี สุทธิธรรม คุณแม่ของ "น้องไอญ่า" วัย 4 ขวบ เล่าถึงที่มาที่ไปฟังว่า ก่อนหน้าที่จะมีเหตุการณ์ตามคลิป เมื่อปีที่แล้วตนและน้องเคยออกข่าวว่า พ่อของน้องติดพนันออนไลน์ แล้วก็ได้ขโมยเงินของตนไปจำนวนล้านกว่าบาท ซึ่งเป็นเงินของลูกค้าที่ซื้อของออนไลน์กับตน ทำให้ตนต้องชดใช้ จนในที่สุดได้เลิกรากันไป และกลายมาเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวดูแลรับผิดชอบทั้งหมดเพียงคนเดียว

คุณแม่ไม่เคยบอกเล่ากับทางบ้านหรือใครเลย แก้ปัญหามาด้วยตัวคนเดียวมาตลอดระยะเวลาปีกว่า ซึ่งตั้งแต่วันที่เกิดเรื่องก็ทำให้ชีวิตตนและลูกเปลี่ยนไป จนมาถึงเหตุการณ์ในคลิป ซึ่งกำลังเก็บของเพื่อที่จะย้ายกลับไปอยู่บ้านที่กรุงเทพฯ หลังได้ตัดสินใจบอกปัญหากับทางบ้าน เนื่องจากบ้านที่อยู่นั้นตนส่งไม่ไหวแล้ว

ส่วนเหตุการณ์ในคลิปที่น้องมาขอกินปลาทู แต่เกิดสะดุดล้ม แล้วพูดขึ้นมาว่า "หนูล้ม แต่หนูไม่ร้อง" นั้น เป็นเพราะตนเคยสอนน้องเอาไว้ว่า "กว่าที่ทุกคนจะโตมา ก็เคยล้มกันหมด แต่เรากลับมายืนใหม่ได้ ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ไม่ต้องร้อง" เพราะเมื่อก่อนเวลาน้องล้มแล้วจะชอบร้องไห้ แต่ตนก็เลือกที่จะไม่โอ๋ แต่ใช้วิธีสอนดังกล่าวแทน น้องก็เลยจำคำสอนเหล่านี้ แล้วมาพูดกับตนตามคลิปที่โพสต์ไว้ เลยทำให้เราได้คิดว่า คำที่เราเคยสอนลูก แต่ในวันนี้ลูกได้เอาคำเหล่านี้มาใช้กับเรา เขาอาจจะไม่รู้ความหมาย แต่ในวันที่เรากำลังล้มอยู่ มันก็ทำให้เรามีสติขึ้นมาได้

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @paramee2911

ข่าวที่เกี่ยวข้อง