ลำดับเหตุการณ์ "กะเทย" ลักพาตัว "น้องมาร์ติน" พลังโซเชียลช่วยแชร์เบาะแส

View icon 15
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 11.01 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เป็นอีกครั้งที่เราได้เห็นพลังโซเชียลในการช่วยกันตามหาเบาะแสทารกอายุ 9 เดือน ที่ชื่อ "น้องมาร์ติน" ไปย้อนดูกันหน่อยว่าตั้งแต่ที่หายตัวไปตอน 15.00 น. จนไปเจอตัวตอนประมาณ 23.00 น. เกิดอะไรขึ้นบ้าง

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงประมาณ 15.00 น.ของเมื่อวาน จากภาพจะเห็นชายคนหนึ่ง สวมรองเท้าส้นสูง เรียกกันง่าย ๆ ว่า "กะเทย" อุ้มทารกเพศชาย ชื่อ "น้องมาร์ติน" เดินผ่านหน้าโรงเรียนวัดบางนานอกไป

เบาะแสต่อมามีพลเมืองดีไปเจอชายคนเดียวกัน เดินผ่านบริเวณสี่แยกบางนา ช่วงประมาณ 16.00 น. ระหว่างนั้นก็มีความสับสนว่าสรุปแล้วคนร้ายพาน้องไปไหนต่อกันแน่

กระทั่งมาชัดเจนอีกทีตอนประมาณ 19.30 น. ว่าไปขึ้นรถตู้ที่สถานีขนส่งหมอชิต ปลายทางมุ่งหน้าจังหวัดระยอง แต่ตอนนั้นครอบครัวของ "น้องมาร์ติน" ยังไม่รู้เบาะแสทั้งหมดนี้

เพราะน้องอาศัยอยู่กับปู่และย่า กว่าจะได้ไปแจ้งความจริง ๆ ก็ปาเข้าไปเกือบ 20.00 น. แต่ระหว่างนั้นได้ประสานกับทาง "เพจสายไหมต้องรอด" จนเริ่มมีการโพสต์ขอความช่วยเหลือพลังโซเชียลให้ช่วยกันแจ้งเบาะแส

ถึงตอนนี้ตำรวจเริ่มลงมือแกะรอยได้ข้อมูลต่าง ๆ ที่เรานำเสนอไป เวลาผ่านมาจนกระทั่งประมาณ 22.00 น. กว่า ๆ

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ทักไปในเพจของ "เอกภพ สายไหม" บอกว่าเจอเบาะแสคนร้ายแล้ว ต้องแจ้งไปทางไหน เท่านั้นแหละ เป็นที่มาที่ตำรวจก็รีบตามไปช่วยเหลือน้องทันที

พอกลับไปถึงที่ สน.บางนา ก็สร้างความดีใจให้กับปู่และย่าอย่างมาก จนเข้าไปก้มกราบตำรวจ

ส่วนคนร้ายก็ยอมรับตรง ๆ ว่าอยากได้น้องไปเลี้ยง แม้จะต้องขโมยก็ตาม

เช้าวันนี้ (8 พ.ค.) ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหา ให้การเหมือนเดิม ยืนยันแค่อยากได้ตัวเด็กไปเลี้ยงดู แต่ตำรวจก็ไม่ปักใจเชื่อ เตรียมขยายผลต่อว่าจะใช่ขบวนการลักเด็กข้ามชาติหรือไม่ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา "พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากเสียบิดามารดา" ซึ่งผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนเด็กจะประสาน พม. เข้าไปช่วยดูแลต่อไป

ด้าน มูลนิธิกระจกเงา เผย สถิติเด็กหายรอบ 1 ปีที่ผ่านมา มีจำนวนถึง 298 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ถึง 17 เปอร์เซ็นต์ และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาด้วย

โดยเด็กอายุ 11-15 ปี หายตัวไปมากสุด หรือ 175 คน ซึ่งเกิดจากปัญหาในครอบครัว จึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านไปกับคนรู้จัก เด็กส่วนใหญ่แม้จะหนีออกจากบ้าน แต่ยังสามารถติดต่อกับครอบครัวได้ เพียงแต่ปฏิเสธการกลับบ้านเท่านั้น

ส่วนการลักพาตัวเด็กชาย และหญิง ก็มีเกิดขึ้นในรอบปีที่แล้ว 6 คน อายุตั้งแต่ 3-8 ขวบ คนร้ายพาไปด้วยความรักใคร่ในเด็ก และหวังกระทำชำเราทางเพศ แต่เจ้าหน้าที่ก็ติดตามเด็กส่งกลับคืนครอบครัวได้ทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง