พุทธศาสนิกชน นับหมื่นคนเดินทางตั้งแต่ช่วงเช้า หลั่งไหลมาร่วมฉลองกุฏิใหม่หลวงปู่ศิลา สิริจันโท

พุทธศาสนิกชน นับหมื่นคนเดินทางตั้งแต่ช่วงเช้า หลั่งไหลมาร่วมฉลองกุฏิใหม่หลวงปู่ศิลา สิริจันโท

View icon 889
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 14.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พุทธศาสนิกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่แสวงหาบุญนับหมื่นคนเดินทางตั้งแต่ช่วงเช้า หลั่งไหลมาร่วมฉลองกุฏิใหม่หลวงปู่ศิลา สิริจันโท ที่ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท จนเห็นภาพรถติดยาวหลายกิโลเมตร เพื่อรอชมบารมีและเข้ากราบสักการะองค์หลวงปู่ศิลาฯ เกจิชื่อดังของประเทศไทยในขณะนี้

เช้าวันนี้ (8 พ.ค. 2567) บรรยากาศที่ธรรมอุทยาน หลวงปู่ศิลา สิริจันโท บ้านแกเปะ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ (ถนนเส้นตัดใหม่กาฬสินธุ์-มุกดาหาร) ศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชน ได้เข้าร่วมพิธีถวายกุฏิ พระราชวัชรธรรมโสภณ (หลวงปู่ศิลา สิริจันโท) โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจากหลายหน่วยงาน ร่วมจุดธูปเทียนบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังจากนั้นพระสงฆ์ได้สวดเจริญพระพุทธมนต์และเจริญชัยมงคลคาถาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยพบมีผู้ใจบุญร่วมมาทำโรงทานแจกอาหาร ขนม น้ำดื่มจำนวนมากกว่า 1 พันโรงทาน

โดยวันนี้หลวงปู่ศิลา สิริจันโท ได้มอบให้พระครูปลัดวชิรโสภณญาณ(ชัย ชุตินธโร) รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุหมื่นหิน(ธ) เป็นตัวแทนกล่าวโอวาทธรรมเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งมีใจความหนึ่งว่า “เกิดมาเป็นมนุษย์ก็ดีพอแฮงแล้วหละ ได้พบพระพุทธศาสนาก็เป็นของดีพอแฮงแล้วหละ ได้รู้แจ้งทางโลก ทางพรหมโลก ทางสวรรค์ จนฮอดพระนิพพานพู้นหละกะเป็นของดีแล้วหละ ให้ปฏิบัติเอา ให้หมั่นทำบุญ ทำทาน ให้หมั่นสร้างบุญสร้างกุศล”

และในโอกาสวันนี้ลูกศิษย์ลูกหาที่มาเฝ้ารอกราบหลวงปู่ฯ ยังได้เป็นบุญที่ได้เห็นหลวงปู่ศิลา สิริจันโท ได้เป่าสังข์แสดงพลังว่ายังแข็งแรงดีอยู่ ทำให้ลูกศิษย์ต่างสาธุ ขอให้องค์หลวงปู่ฯ มีสุขภาพแข็งแรง อยู่เผยแพร่พุทธศาสนาและบารมีให้ลูกศิษย์ลูกหาได้พึ่งพาอาศัยบารมีหลวงปู่นานๆ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง