ตำรวจของประชาชน เคาะกระจกปลุก ถามคนขับรถกระบะจอดหลับกลางถนนขณะติดไฟแดง ด้วยความห่วงใย พูดด้วยความสุภาพ

View icon 59
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 15.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “nuiza23” หรือ “ท่านขุนหนุ่ยคุโรบูตุ” ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชื่อ ส.ต.อ.ปิยะ สีอ้วน ผบ.หมู่ จราจร สน.สายไหม ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “พี่เขานอนหลับนะครับ พักผ่อนเยอะ ๆ แค่ไม่ได้ป่วยผมก็อุ่นใจแล้วครับ พักผ่อนบ้างนะครับ ตำรวจเป็นห่วงนะครับ”

โดย ส.ต.อ.ปิยะ ได้เข้าไปเคาะกระจกรถกระบะคอก หรือรถกระบะรั้ว เนื่องจากจอดอยู่กลางถนน ได้สัญญาณไฟเขียวแล้วไม่ขยับไปไหน ทำให้เพื่อนร่วมทางสงสัย และเป็นห่วง กลัวเป็นอันตราย รวมทั้งทำให้การจราจรติดขัด กระทั่งมีคนโทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 6 พ.ค. 67 ทันทีที่ได้รับแจ้งให้มาตรวจสอบ ทาง ส.ต.อ.ปิยะ ก็รีบมาทันที แล้วเคาะกระจก พูดจาสอบถามด้วยคำสุภาพ ห่วงใย เพราะกลัวว่าคนขับรถจะไม่สบาย หรือมีอาการเจ็บป่วยกำเริบ แต่พอรู้ว่าเป็นเพียงง่วงหลับ ก็ทำให้สบายใจขึ้น ก่อนบอกให้ขยับรถ โดยไม่ได้ตำหนิอะไร ซึ่งสันนิษฐานว่า พี่เขาคงอดหลับอดนอน จากการวิ่งรถหาเงินเลี้ยงครอบครัว ร่างกายคงจะเพลียและเหนื่อย เมื่อจอดติดสัญญาณไฟแดงนาน จึงเผลอหลับ เพราะง่วงจากความอ่อนล้า ไม่ได้ตั้งใจที่จะจอดหลับกลางถนน จนทำให้การจราจรติดขัด

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างให้กำลังใจชายคนขับรถกระบะ บอกว่าเข้าใจ เพราะเคยหลับคาไฟแดง ชีวิตหลังพวงมาลัย เสี่ยงแต่เพื่อครอบครัว อยากให้พักผ่อนให้เต็มที่ งานคือเงิน แต่เอาร่างกายตัวเองก่อนดีกว่า และชื่นชมการทำหน้าที่ของตำรวจจราจรนายนี้ เพราะใช้วาจาที่สุภาพ ถามประชาชนด้วยความหวังดี เป็นห่วงว่าจะเจ็บป่วย โดยไม่ได้ตำหนิที่ทำให้การจราจรติดขัด  แบบนี้เรียกได้เต็มปากว่า “ตำรวจของประชาชน”