ปารีณา แจ้งเอาผิด ม.112 ไอ้จมูกโต

View icon 33
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 16.33 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ดรามาขยายวง และยังไม่จบง่าย กับ "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์" ของ "โน้ส อุดม" ทางสตรีมมิงเน็ตฟลิกซ์ ซึ่งมีการพาดพิงคำว่าพอเพียง ล่าสุด คุณเอ๋ ปารีณา บอกนอนไม่หลับ แจ้งความดำเนินคดีตามมาตรา 112 โดยระบุผู้ถูกกล่าวหาว่าไอ้จมูกโต

ปารีณา แจ้งเอาผิด ม.112 ไอ้จมูกโต
หลัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์" ของ โน้ส อุดม นายอุดม แต้พานิช ที่นำเสนอทางสตรีมมิงเน็ตฟลิกซ์ กลายเป็นกระแสดรามา จากคำว่าพอเพียง คนแก่ และศิลปินแห่งชาติ จนทำให้มีคนดังที่ไม่เห็นด้วย ออกมาแสดงความเห็นค่อนข้างรุนแรงต่อโน้ส อุดม ไม่ว่าจะเป็น พลตำรวจโท เรวัช กลิ่นเกษร, พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ, อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล

ล่าสุด เรื่องนี้ส่อบานปลายขยายเป็นคดีความ เมื่อเอ๋ ปารีณา หรือนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี โพสต์เฟซบุ๊กตอน 00.12 น. เป็นภาพของตัวเองขณะอยู่ในสถานีตำรวจ กำลังแจ้งความ พร้อมกับข้อความว่า "นอนไม่หลับ  จริง ๆ อยากจะพัก แต่มันทนไม่ไหวจริง ๆ ยอมรับเคยชื่นชอบ แต่การเอาเบื้องสูงมาหากิน คือสารเลว คืนนี้ ปารีณามาดำเนินคดีไอ้จมูกโต ตามมาตรา 112  ที่ สภ.โพธารามค่ะ ขอให้ศาลสูงพิพากษาจำคุก ขอให้ศาลเตี้ยลงประชาทัณฑ์"

ปารีณา เผยได้ดูแล้วเจ็บปวด นอนไม่หลับ อึดอัด
คุณเอ๋ ปารีณา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับข่าวเย็นประเด็นร้อน ว่าที่ตัดสินใจไปแจ้งความเพราะว่านอนไม่หลับ อึดอัด เลยลุกขึ้นไปโรงพัก โดยแจ้งความตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 แต่ไม่ได้ระบุในเฟซบุ๊กว่าเป็นโน้ส อุดม สื่อไปเขียนเอง ตนเพียงระบุว่า "ไอ้จมูกโต" ไม่ได้พูดชื่อนามสกุลใคร ซึ่งตรงนี้จะต้องถามตำรวจว่าเป็นใคร

คุณเอ๋ ปารีณา บอกเหตุผลของการแจ้งความว่า เป็นเรื่องที่ศิลปินคนหนึ่งที่จมูกโต ไปหากินโดยการทำให้คนเข้าใจได้ว่า มีการดึงเอาเบื้องสูงมาหากิน จริง ๆ เขาดังมาก ดังอยู่แล้ว ทุกคนชื่นชอบอยู่แล้ว เขาไม่ควรทำอย่างนี้ ตนรู้สึกนอนไม่หลับ ก็ต้องไปแจ้งความ

ทีมข่าวถามว่า ได้ดูการแสดงของโน้ส อุดม หรือยัง คุณเอ๋ ปารีณา บอกว่า ได้ดูแล้ว ก็นำคลิปดังกล่าวไปมอบให้ตำรวจด้วยเพื่อดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าเป็นความผิดตามมาตรา 112 ซึ่งตำรวจก็เห็นแล้ว โดยคนที่ถูกแจ้งความจะแจ้งความกลับตนก็ได้ ไปว่ากันที่ศาล และย้ำว่าจุดที่ทำให้นอนไม่หลับ เพราะความรู้สึกโดยสุจริต ความเชื่อ ความไม่สบายใจ ฟังแล้วเข้าใจและรู้สึกเจ็บปวด

ทนายเดชา ชี้ โน้ส อุดม ไม่ผิดมาตรา 112
ขณะที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง บอกว่า การพูดของ โน้ส อุดม ไม่มีความผิดตามมาตรา 112 ข้อหาหมิ่นสถาบันแต่อย่างใด เนื่องจากไม่มีข้อเท็จจริงใด ๆ ที่ปรากฏว่าโน้ส อุดม ทำผิดมาตรา 112 ใครที่ไปร้องตรวจสอบหรือร้องทุกข์ ต้องระมัดระวัง อาจมีความผิดฐานแจ้งความเท็จได้ ถ้าข้อความที่ไปแจ้งความนั้นบิดเบือนผิดไปจากความจริง ซึ่งมีโทษจำคุก 5 ปี

ปารีณา โพสต์เตรียมดำเนินคดี เน็ตฟลิกซ์
นอกจากนี้นางปารีณา โพสต์เฟซบุ๊กเพิ่มเติมว่า เมื่อทนายเดชาเข้าใจว่า ประเด็นดังกล่าวไม่เข้าข่ายมาตรา 112 ถือเป็นความคิดเห็นตามมาตรา 329 ออกโรงออกตัวมาป้องแบบนั้น ไม่ว่ากัน

ขณะเดียวกัน มีคนอีกจำนวนมาก เข้าใจว่าเข้าข่ายและรู้สึกเจ็บปวดกับการกระทำของศิลปิน ไม่ควรไปว่าหรือขู่ เพราะเป็นความเห็นตามมาตรา 329 เช่นเดียวกัน

อะไรก็ตามแต่ เบื้องสูงเกิดความเสียหาย จึงขอให้มันจบที่ศาลนะคะ ทนายเดชา ทนายคนดีที่เห็นต่างกันกับปารีณา พ่ออยู่บนสวรรค์ รักพ่อปกป้องพ่อ เพราะศิลปินที่ดี ต้องไม่หากินแบบนี้ มิฉะนั้นอาจเป็นเยี่ยงอย่างศิลปินรุ่นน้องที่อยากดัง ปารีณาเตรียมดำเนินคดี netflix ต่อนะคะ

วิโรจน์ ชี้ไปกันใหญ่ หากแจ้ง ม.112 โน้ส อุดม
ความเห็นต่อการแจ้งความของคุณปารีณา นั้น นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้ามีการแจ้ง ม.112 กับคุณโน้ส อุดม จริง ผมว่ามันไปกันใหญ่แล้ว และการกระทำในครั้งนี้ เป็นประจักษ์หลักฐานที่ชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ม.112 นั้น มีปัญหาจริง เพราะพฤติกรรมในลักษณะนี้ เข้าข่ายเป็นการใช้ความเห็นต่าง ที่เป็นปกติของทุกสังคม ที่มีความแตกต่างหลากหลาย มาโยงใยกับสถาบันพระมหากษัตริย์ และใช้สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเครื่องมือ ในการตอบโต้เอาคืนคนเห็นต่าง ซึ่งก็ไม่ใช่ใคร ก็เป็นประชาชนคนไทยด้วยกันทั้งนั้น

พฤติกรรมการใช้ ม.112 เป็นเครื่องมือเช่นนี้ ผมยืนยันว่า ไม่เป็นผลดีต่อความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์และประชาชนเลย แทนที่สถาบันพระมหากษัตริย์จะเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนคนไทยในชาติ กลับต้องถูกนำมาวางเอาไว้ท่ามกลางความขัดแย้ง และถูกใช้เป็นเครื่องมือในการทำลายล้างระหว่างคนไทยด้วยกันเอง ถ้าประสงค์ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จะไม่ทำแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง