น้ำใจจากเพื่อนร่วมทาง ช่วยกันดับไฟไหม้รถได้

View icon 105
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 16.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมโลกออนไลน์ชื่นชมความมีน้ำใจบนท้องถนน เมื่อเพื่อนร่วมทางร่วมด้วยช่วยกันดับไฟไหม้รถ โดยมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “141034fly” หรือ “fly orawan” โพสต์คลิปวิดีโอคนไทยช่วยเหลือกัน พร้อมอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า “ขับรถผ่านเส้นบางใหญ่ จะไปเอาปลาไหลให้ลูกค้า เจอรถเก๋งไฟไหม้ตรงห้องเครื่อง พอสังเกตดูเหมือนจะเพิ่งเริ่มไหม้ ส่วนพี่เจ้าของรถน่าจะตกใจ จนทำอะไรไม่ถูก ขณะเดียวกันเราเพิ่งดูคลิปไฟไหม้รถมาพอดี ว่าให้เอาผ้าชุบน้ำคลุมไฟ ไม่ให้เอาน้ำราดอย่างเดียว โชคดีที่รถเรามีน้ำมา 5-6 ถัง บวกกับผ้าห่มผืนใหญ่ของลูกชายพอดี ซึ่งต้องชื่นชมพี่ ๆ รถคอก กับพี่ ๆ รถตู้ทึบ ทุกคนเลย เพราะทุกคนจอดอย่างไว แล้วรีบมาช่วยแฟนเรายกน้ำที่รถ หัวใจพี่ ๆ หล่อทุกคนเลย พอไฟดับก็มีรถกู้ภัยมาพอดี ทุกคนเลยแยกย้าย”

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้เรื่องโชคร้ายของ 1 คน แต่ได้เห็นความมีน้ำใจอีกหลายคนบนท้องถนน เกิดขึ้นบนถนนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหล่าพลเมืองดีที่ขับรถตู้ทึบ และรถคอก ต่างพากันจอดรถช่วยรถเก๋งกำลังไฟไหม้จากห้องเครื่อง โชคดีที่รถผู้โพสต์กำลังไปรับปลาไหลส่งลูกค้า จึงได้มีน้ำถังใหญ่ติดรถไป 5-6 ถัง ประกอบกับเพิ่งได้ความรู้การดับไฟ เพราะได้ดูคลิปใน TikTok จึงได้รู้ว่าการดับไฟไหม้รถต้องใช้ผ้าเปียกคลุม ไม่ใช่การสาดน้ำใส่อย่างเดียว ซึ่งรถของผู้โพสต์มีพร้อม เนื่องจากมีผ้าห่มผืนใหญ่ของลูกชาย

จากนั้นก็ได้เห็นภาพที่ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน จนดับไฟได้สำเร็จ และที่มากกว่าน้ำในการดับไฟ คือได้เห็นน้ำใจของเพื่อนร่วมทางทุกคน ในความโชคร้ายของเจ้าของรถในครั้งนี้ ยังมีความโชคดี ที่คนไทยช่วยเหลือกัน ซึ่งน้ำใจจากทุกคนช่วยดับไฟได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง