ทีมมือปืนโหด ประกบยิงพ่อค้าเร่ขายส้มตำกลางถนนต่อหน้าเมีย เจ้าตัวยังปฏิเสธ

ทีมมือปืนโหด ประกบยิงพ่อค้าเร่ขายส้มตำกลางถนนต่อหน้าเมีย เจ้าตัวยังปฏิเสธ

View icon 183
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 18.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจกองปราบปราม ตามรวบทีมมือปืนประกบยิงพ่อค้าส้มตำดับต่อหน้าเมีย ขณะขี่รถเร่ขายของในสุราษฎร์ธานี คาดรับจ้างจากคู่ขัดแย้งในพื้นที่ แต่เจ้าตัวยังปฏิเสธ

มือปืน ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บกป.) นำโดย พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5บก.ป. พร้อมด้วยตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายสานนท์ฯ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเวียงสระ ที่ 272/2566 ลงวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน“ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน” โดยจับกุมได้ที่หน้าร้านขายของชำในพื้นที่ ต.คลองฉนวน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2565 เวลาประมาณ 11.10 น. ขณะที่นายธีรพงศ์ (ผู้เสียชีวิต)กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง โดยมีนางเวนิกาฯ (ภรรยา) นั่งซ้อนท้ายมาด้วย เพื่อออกเร่ขายส้มตำไก่ย่างไปตามถนนสายพระแสง - เคียนซา เมื่อมาถึงบริเวณบ้านควนสามัคคี หมู่ที่ 12 ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์และนั่งซ้อนท้ายกันมา เข้าประกบด้านข้างรถจักรยานยนต์ของนายธีรพงศ์ที่กำลังขับขี่อยู่ จากนั้นคนร้ายที่เป็นคนนั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนสั้นจ่อยิงนายธีรพงศ์ จำนวน 3 นัด ทำให้รถจักรยานยนต์ของนายธีรพงศ์ เสียหลักตกลงข้างถนนพลิกคว่ำอยู่ในคูข้างถนนพร้อมด้วยภรรยา ส่วนคนร้ายได้หลบหนีไปทางถนนมุ่งหน้าไปทางอำเภอเคียนซา หลังจากเกิดเหตุ อาสาสมัครกู้ภัยได้ช่วยเหลือนำนายธีรพงศ์ และภรรยา ส่งรักษาที่โรงพยาบาลพระแสง แต่นายธีรพงศ์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสืบสวนของตำรวจทราบว่านายธีรพงศ์ ผู้เสียชีวิต เป็นบุคคลต่างถิ่นมาประกอบอาชีพเร่ขายส้มตำไก่ย่างในพื้นที่อำเภอพระแสง ได้มีเรื่องขัดแย้งกับบุคคลในพื้นที่อย่างรุนแรงเป็นเหตุให้มีการว่าจ้างมือปืนมาก่อเหตุ โดยมีนายสานนท์ฯ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบข้างผู้ตายแล้วให้นายโกมินทร์ฯ ที่นั่งซ้อนท้าย ทำหน้าที่เป็นมือปืนและใช้อาวุธปืนสั้นยิงผู้ตาย ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.พระแสง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดเวียงสระ ออกหมายจับนายสานนท์ฯ กับพวก
และได้ออกประกาศสืบจับหมายจับไว้

ต่อมาตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า นายสานนท์ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้นได้มาทำงานอยู่ที่ ร้านขายของชำ ในพื้นที่ดังกล่าว จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ที่หน้าร้านขายของชำ โดยสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระแสง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง