เพื่อนทวงเงินเพื่อน ลงมือหนักจนเสียชีวิต

View icon 28
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 05.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชาย 2 คน เป็นเพื่อนกัน คนหนึ่งไปขโมยโทรศัพท์มือถือของรุ่นพี่ที่เคารพนับถือ เพื่อนอีกคนรู้เข้าก็ไปบอกให้นำไปคืน หรือ ไม่ก็ใช้เงินคืน 3,000 บาทแทน แต่กลับถูกพูดจากวน ๆ ใส่ เหตุการณ์นี้ก็เลยเกิดขึ้น

เหตุทะเลาะวิวาทที่เห็นอยู่นี้ เกิดขึ้นที่หน้าโกดังเก็บพัสดุของบริษัทรับ-ส่งสินค้า ในตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 พฤษภาคมนี้เอง ชายคนที่ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด ชื่อ นายพรสวรรค์ ส่วนคนที่ถูกปรี่เข้าไปทำร้าย ชื่อ นายนครชัย ทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน แต่ที่ต้องถึงกับลงไม้ลงมือกัน  เกิดขึ้นจากโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว

เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ใช้คลิปที่เห็นเป็นหลักฐาน ตามไปจับกุมตัว นายพรสวรรค์ ได้ที่บ้านขณะนอนพักผ่อนอยู่ ที่ต้องไปจับ ก็เพราะเมื่อวันก่อน (7 พ.ค.) มีผู้ไปพบศพ นายนครชัย เสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ หลังโกดังเก็บพัสดุ แพทย์นิติเวชตรวจสอบพบรอยเขียวช้ำที่หน้าอก และหน้าท้อง  คาดว่าถูกทำร้ายจนเสียชีวิต พอตำรวจสอบถามว่ารู้ไหมว่า เพื่อนที่ชื่อนครชัย ตายแล้ว นายพรสรรค์ ก็เปิดปากรับว่า เป็นฝีมือของเขาเอง

ไปดูที่มาที่ไปของการที่เพื่อนต้องทำร้ายเพื่อนจนตาย นายพรสวรรค์ บอกว่า เกิดจากขณะที่ทั้งตัวเขา ผู้เสียชีวิต รุ่นพี่ และกลุ่มเพื่อน ๆ กำลังพักผ่อนหลังเสร็จงาน โทรศัพท์มือถือของเพื่อนรุ่นพี่ได้หายไป ตอนนั้นไม่ทราบว่าใครขโมย ตนมาทราบภายหลังว่าเป็นฝีมือของ นายนครชัย ก็เลยไปตามทวง นายนครชัยก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนให้ ก็เลยบอกว่าถ้าไม่คืนโทรศัพท์ ก็คืนเป็นเงิน 3,000 บาท นายนครชัย ก็บอกว่ารอให้เงินเดือนออกก่อนจะใช้เงินคืนให้ แต่เงินออกไปหลายวันแล้ว นายนครชัย ก็ยังไม่ยอมคืนเงิน พอไปทวงครั้งล่าสุดกลับถูก นายนครชัย พูดจากวนใส่ ก็เลยบันดาลโทสะ ทำร้ายครั้งแรกที่หน้าโกดังสินค้า แต่หลังจากแยกย้ายกันแล้ว นายนครชัย ยังตามมาหาเรื่องต่อที่บ้านพักของตน ก็เลยเกิดชกต่อยกันขึ้น จุดนี้เอง ตนเองได้ใช้สันมีดอีโต้ตีไปที่หน้าอก และท้องของนายนครชัยหลายครั้ง จน นายนครชัย หนีกลับบ้าน แล้วไปเกิดอาการช้ำใน และกระอักเลือดจนเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง