เปิดภาพวินาทีช่วยเหลือ น้องมาร์ติน

View icon 30
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ติดตามกรณี "น้องมาร์ติน" อายุ 9 เดือน ที่ถูกลักพาตัวไปจากบ้านพักย่านบางนา น้องกลับมาร่าเริงตามปกติแล้ว หลังกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัว เหตุการณ์นี้ทำให้เชื่อว่าหากทุกคนร่วมกันเป็นหูเป็นตา จะสามารถช่วยระงับเหตุร้ายได้ 

หลังจากที่ "นายน้อย" ผู้ต้องหาที่ลักพาตัว "น้องมาร์ติน" ไปถึง บขส.ระยอง ก็ไปรอที่จะเดินทางต่อไปที่จังหวัดจันทบุรี จังหวะนั้นมีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างหญิง พลเมืองดีที่เห็นข่าว ทำทีเข้าไปซักถามคนร้ายว่าจะต่อรถเดินทางไปไหน จากนั้นก็แนะนำว่าต้องรออย่างไร เพื่อถ่วงเวลา แล้วก็ขออุ้มน้องเล่น ซึ่งเด็กก็ไม่ร้องไห้โยเยใด ๆ ไม่นานตำรวจก็มาถึง พร้อมจับกุมตัวคนลักเด็กได้โดยละม่อม

ส่วนเรื่องการสอบปากคำผู้ต้องหา ผู้กำกับการ สน.บางนา ยืนยันว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ยังอ้างเหมือนเดิมว่าตั้งใจจะขโมยเด็กไปเลี้ยงดู เพราะคิดว่าตัวเองคงไม่มีโอกาสมีลูก ซึ่งตำรวจก็ยังไม่ปักใจเชื่อเสียทีเดียว เตรียมขยายผลต่อว่าจะใช่ขบวนการลักเด็กข้ามชาติหรือไม่

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูสภาพครอบครัวของ "น้องมาร์ติน" ที่พักอยู่ในที่พักคนงานก่อสร้าง ภายในวัดบางนานอก ตอนที่ไปถึงทั้งปู่ทั้งย่าของน้อง ยังอิดโรยจากการตามหาน้องตลอดทั้งคืน แต่ก็พาเข้าทีมข่าวไปพูดคุย ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่น้องตื่นพอดี ซึ่งก็อย่างที่เห็นว่าเป็นเด็กน่ารัก ร่าเริง หน้าตาผิวพรรณดี ไม่กลัวคนแปลกหน้า

คุณย่าบอกว่า เหตุการณ์นี้นับเป็นบทเรียนราคาแพง หลังจากนี้ตนจะดูแลหลานให้ดีกว่านี้ พร้อมกับขอบคุณพลเมืองดีและตำรวจ ที่ช่วยเหลือติดตามจนได้น้องกลับคืนมาสู่อ้อมอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง