ชาวบ้านผวา รื้อตึกชุ่ยพังถล่มกระทบบ้านเรือน

View icon 35
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีเหตุระทึกขวัญเกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อจู่ ๆ อาคารที่อยู่การรื้อถอนก็เกิดพังถล่มลงมา เศษอิฐ เศษหิน ตกใส่ทั้งหลังคา บ้านเรือน และบนท้องถนน สร้างความตกอกตกใจให้กับชาวบ้าน

ภาพนี้ถูกโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก "ที่นี่บางพลัด" หลังเกิดเหตุการณ์อาคารที่อยู่ระหว่างการรื้อถอน บริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 93 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร พังลงมา จนเกิดฝุ่นคละคลุ้งไปทั่วถนน เศษอิฐเศษปูนส่วนหนึ่ง หล่นใส่หลังคาบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ใดบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปคุยกับ "เจ้าของร้านซักรีด" ที่พาไปดูสภาพความเสียหาย โดยเฉพาะบริเวณชั้น 2 ของบ้าน พบว่า หลังคาเป็นรูขนาดใหญ่ เสื้อผ้าลูกค้าที่ฝากซักรีด ได้รับความเสียหาย ยังไม่นับรวมทรัพย์สินต่าง ๆ ที่ยังไม่ได้สำรวจว่ามีอะไรที่พังไปบ้าง

ผู้เสียหาย บอกว่า ตนทราบว่าจะมีการรื้อถอนอาคารเพื่อก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา คิดว่าจะมีมาตรการป้องกันอย่างดี และยอมรับว่าตอนที่ได้ยินเสียงพังถล่มลงมา ไม่คิดว่าตัวบ้านจะเสียหายขนาดนี้

หัวหน้าคนงานที่ดูแลเรื่องการรื้อถอนอาคาร ยอมรับว่า ปัญหาเกิดจากการดึงให้ตัวอาคารล้มลงไปฝั่งที่เป็นพื้นที่ว่าง แต่คาดไม่ถึงว่าจะเกิดแรงกระชากทำให้อาคารเอียง และยุบตัวไปอีกฝั่งแทน ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีอันตราย จนเกิดข้อผิดพลาดแบบนี้ขึ้น

ขณะที่สำนักงานเขตบางพลัด ได้สั่งยุติการรื้อถอนอาคารไว้ชั่วคราว ระหว่างตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ รวมถึงสำรวจความเสียหาย และวางมาตรการป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ที่นี่บางพลัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง