สั่งระงับ 7 วัน ตึกถล่ม ขณะรื้อถอน

View icon 38
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึกกลางกรุง เมื่ออาคารพาณิชย์ริมถนนจรัญสนิทวงศ์ ที่อยู่ในระหว่างการรื้อถอนเกิดทรุดตัวและถล่มลงมา เศษวัสดุร่วงหล่น ฝุ่นฟุ้งกระจาย

ภาพเหตุการณ์ขณะที่อาคารหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ในระหว่างรื้อถอนได้เกิดการทรุดตัวลง มีชิ้นส่วนปูนซีเมนต์ร่วงหล่น ทำให้เกิดฝุ่นฟุ้งกระจาย ขณะที่เศษอิฐ เศษปูน ได้กระเด็นออกมานอกพื้นที่รื้อถอนกระจัดกระจายลงไปบนถนน รถที่ขับผ่านจุดเกิดเหตุต้องหยุดดูเหตุการณ์ ด้านคนงานก็เร่งมาเก็บเศษอิฐ เศษปูน ออกไป เพื่อให้รถขับผ่านไปได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเที่ยง เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) อาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น อยู่ริมถนนจรัญสนิทวงศ์ 93 แขวงบางอ้อ กรุงเทพฯ เป็นอาคารเก่าที่อยู่ในระหว่างผู้รับเหมากำลังทำการรื้อถอน และได้เกิดทรุดตัวลงมา โชคดีไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ชาวบ้านคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งอยู่ที่ร้านค้า ซึ่งอยู่ใกล้กับอาคารที่กำลังรื้อถอน จู่ ๆ ก็มีเสียงดังโครมครามน่ากลัว จนเธอต้องวิ่งออกมาร้านค้าดังกล่าว เมื่อออกมาก็เห็นมีฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่ว ยอมรับว่าตอนนั้นรู้สึกกลัวมาก ๆ

ด้านหัวหน้าคนงานบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ยอมรับว่า ขณะที่มีการรื้อถอนคนงานได้ใช้รถแบ็กโฮเจาะไปที่ตัวอาคาร และพยายามดึงให้อาคารเทตัวไปทางขวา ที่เป็นพื้นที่ว่าง แต่ระหว่างที่รถแบ็กโฮกำลังออกแรงดันได้เกิดแรงกระชาก ทำให้อาคารเอียงและยุบตัวไปทางฝั่งซ้ายจนถล่มลงมา

ขณะที่ นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผอ.เขตบางพลัด เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ตึกถล่ม แต่สาเหตุเกิดจากการรื้อถอนที่รุนแรง ทำให้ตึกเก่าเกิดการทรุดตัว หลังเกิดเหตุได้สั่งให้หยุดการรื้อถอนแล้วเป็นเวลา 7 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง