หนี 10 ปี ไม่รอด ! รวบอดีตตำรวจอุ้มฆ่า 2 โจ๋ โยนศพทิ้งทะเล

View icon 43
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนีคดีเป็น 10 ปี ก็ไม่รอด ตำรวจคอมมานโดบุกรวบอดีต ตชด. ทีมอุ้มฆ่า 2 วัยรุ่น โยนศพทิ้งทะเลสาบสงขลา เมื่อปี 2558 จากปมขัดแย้งเรื่องยาเสพติด พฤติกรรมโหดเหี้ยม จนถูกขึ้นบัญชีมือปืนลำดับที่ 188

ตำรวจจากกองบังคับการหน่วยปฏิบัติการพิเศษ บุกจับกุม ส.ต.อ.คมกริช มณีวงศ์ อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 312/2558 ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2558 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง, พกพาอาวุธปืนฯ, ยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน และร่วมกันหน่วงเหนี่ยว กักขัง ฯ ผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย" และหมายจับปฏิทินมือปืน ตร. ปี 2567 ลำดับที่ 188 ได้ที่อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2558 ส.ต.อ.คมกริช ร่วมกับพวก 5 ราย ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายภาณุ คำชุม อายุ 21 ปี และ นายนเรนฤทธิ์ หนูชู อายุ 17 ปี ก่อนนำศพไปทิ้งในทะเลสาบสงขลา โดย นายภาณุ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 4 นัด ส่วน นายนเรนฤทธิ์ ถูกตีด้วยของแข็งจนกะโหลกยุบ สาเหตุมาจากเรื่องยาเสพติด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับคนร้าย 5 ราย ก่อนเข้าจับกุม นายธรพล สังดำ, นายนิวัติ หิรัญพันธุ์, นายจักรกฤษ จันทร์คง และนายศราวุธ หรือ นฤชัย หนนท์ ได้ก่อนหน้านี้ คงเหลือเพียง ส.ต.อ.คมกริช ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีมากบดานในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหายืนอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม แต่ ส.ต.อ.คมกริช พยายามจะวิ่งเข้าไปในบ้านเพื่อจะนำอาวุธปืนมายิงต่อสู้ แต่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าชาร์จไว้ได้ก่อน จากการตรวจค้นภายในบ้านพัก พบอาวุธปืนสั้น จำนวน 5 กระบอก และกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่ไม่ได้เป็นคนฆ่าวัยรุ่นทั้ง 2 คน จึงนำตัวส่ง สภ.สิงหนคร จังหวัดสงขลา ดำเนินคดีต่อไป

สำหรับประวัติ ส.ต.อ.คมกริช นั้นเคยรับราชการเป็นตำรวจตระเวนชายแดน แต่ถูกให้ออกจากราชการเมื่อปี 2557 เพราะมีประวัติพัวพันยาเสพติด หลังก่อเหตุก็หลบหนีคดีเรื่อยมาเป็นเวลากว่า 10 ปี กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง