ลุยจับทายาท "แหนมดอนเมือง" โกงเงินบริษัทเกือบ 400 ล้านบาท

View icon 91
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 06.23 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจกองปราบปราม บุกจับหลานสาวทายาท "แหนมดอนเมือง" ร่วมกับสามี ทุจริตเงินบริษัทครั้งใหญ่เกือบ 400 ล้านบาท

เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) ตำรวจกองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ ปปง. กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 7 จุด แบ่งเป็นพื้นที่ปทุมธานี 5 จุด นครนายก 1 จุด และนครราชสีมา 1 จุด เพื่อจับกุมผู้ต้องหาทุจริตบริษัทแปรรูปแหนมดอนเมือง จนเกิดความเสียหายเกือบ 400 ล้านบาท

เป้าหมายสำคัญอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นบ้านพักของนายธชธร อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และนางสาวนภษร หรือ ไข่มุก อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง, ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ, ฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน โดยทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน

โดยช่วงเข้าตรวจค้นไม่พบคนอยู่ในบ้าน แต่จากการสืบสวนพบทั้งคู่ขับรถออกไปทำบุญวันคล้ายวันเกิดให้มารดาของไข่มุก ที่วัดชัยเภรีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี จึงประสานจับกุมได้บริเวณลานจอดรถวัด นอกจากนี้ ยังมีการตรวจค้นบ้านพักของพี่สาวไข่มุก ในพื้นที่ธัญบุรี ก่อนยึดรถหรูยี่ห้อพอร์เชอ รุ่นคาเยน ซึ่งเป็นของไข่มุก

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว เจ้าของบริษัทแปรรูปแหนมดอนเมือง ที่ก่อตั้งมานานกว่า 40 ปี ตรวจพบความผิดปกติในบริษัท จึงส่งตัวแทนร้องทุกข์ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม

เมื่อทำการสืบสวน พบว่า ไข่มุก เป็นหลานสาวแท้ ๆ ของเจ้าของบริษัท ที่ถูกมอบหมายให้ดูแลด้านการเงิน และบัญชีรายรับ-รายจ่าย เพราะไว้ใจ แต่กลับร่วมกับสามีทุจริตเงินของบริษัทเสียเอง

ส่วนพฤติการณ์ก่อเหตุ ผู้ต้องหาจะโอนเงินจากบัญชีธนาคารของบริษัท และนำเช็คของบริษัทฯ ที่ออกไว้ใช้ชำระค่าสินค้าแก่คู่ค้าโอนเข้าบัญชีธนาคารส่วนตัว รวมถึงเบิกเงินสดตามรายการใบแจ้งหนี้ของบริษัทคู่ค้า แต่ไม่นำไปจ่ายจริง แล้วนำเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง โดยเริ่มทุจริตระหว่างปี 2556-2566 กว่า 1,000 ครั้ง ได้เงินไปกว่า 396 ล้านบาท ก่อนถ่ายเทเปลี่ยนเป็นทรัพย์สินต่าง ๆ เช่น ที่ดินแปลงใหญ่ที่นครนายก บ้านและรถยนต์หรู รวมถึงทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง