FC เจ้าหมูยอ หมาสู้ชีวิต

View icon 46
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 11.26 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คลิปน้องหมูยอ หมาสู้ชีวิต ไม่มีขาหน้า มีคนเข้าไปชื่นชมความใจสู้ของน้องหมา ยอดวิวคลิปนี้ใน TikTok ทะลุ 6.8 ล้านวิว

เจ้าของบอกว่า หมูยอเคยเจอรถไฟทับต้องตัดขาทิ้ง เป็นสุนัขพันธุ์ชิวาวา อายุ 10 ขวบ ใครมาขอก็ไม่ให้

คลิปน้องหมาสู้ชีวิต แม้ไม่มีขาหน้าทั้งสองขา แต่ก็ใช้สองขาหลังเดินไปได้ คนถ่ายคลิปไปเจอน้องหมาตัวนี้ เดินอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ในอำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ เดินล้มเดินล้ม แล้วเอาหน้าไถไปกับพื้น เข้าไปหลบแดดร้อนใต้ท้องรถ คนถ่ายคลิปแล้วนำมาโพสต์ใน TikTok ระบุ แล้วแคปชันว่า "ใจนายมันสู้" ยอดวิวล่าสุด กว่า 6,800,000 วิว โลกโซเชียลแชร์กันมาก และคอมเมนต์ชื่นชม หมาสู้ชีวิต และอยากขอรับไปเลี้ยง บางคนบอกว่า น่าจะใส่วีลแชร์ดีไหม น้องจะได้ไม่ลำบาก

ทีมข่าวบุรีรัมย์ ไปตามถึงบ้าน เจ้าของเล่าว่าน้องชื่อ "หมูยอ" อายุ 10 ปีแล้ว ตอนเล็ก ๆ วิ่งออกไปจากบ้าน โดนรถไฟทับขา เหตุเกิดเมื่อ 8 ปีก่อน เจ้าหน้าที่รถไฟ นำส่งโรงพยาบาลไปรักษา คุณหมอรักษาให้ไม่คิดเงิน ตอนที่น้องประสบอุบัติเหตุ สมองกระทบกระเทือนด้วย พอคุณหมอผ่าตัดรักษาเสร็จแล้ว นำมาพักฟื้นที่บ้าน ดูแลจนกลับมาปกติ ยังชอบไปวิ่งเล่นหน้าร้านสะดวกซื้อ แต่ไม่กล้าไปใกล้ทางรถไฟแล้ว ส่วนที่มีคนขอไปเลี้ยง เจ้าของไม่ให้ เพราะแม่รัก และเป็นห่วง เจ้าหมูยอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง