รัฐบาล เตรียมขอพระราชทานชื่อ ให้สวนสาธารณะบึงหนองบอนว่า “สวนหลวง ร.10” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

รัฐบาล เตรียมขอพระราชทานชื่อ ให้สวนสาธารณะบึงหนองบอนว่า “สวนหลวง ร.10” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

View icon 231
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 13.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รัฐบาล พร้อมจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ และ เตรียมขอพระราชทานชื่อ ให้สวนสาธารณะบึงหนองบอนว่า “สวนหลวง ร.10”

วันนี้ (9พ.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงความคืบหน้าการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยจะทำให้อย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และ สมพระเกียรติทุกประการ โดยการจัดงานจะมีทั้งงานพระราชพิธี งานพิธีการ โครงการและกิจกรรม

โดยรัฐบาลจะเริ่มดำเนินการ 10 โครงการเฉลิมพระเกียรติ  เช่น โครงการยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน และ เปลี่ยนพื้นที่ร้างเป็นสวนเล็ก (Pocket Parks) 72 แห่ง ให้เป็นสวนสาธารณะระดับมหานครที่มีพื้นที่รวมกันกว่า 1,144 ไร่ รัฐบาลจะขอพระราชทานชื่อสวนสาธารณะแห่งนี้ ว่า “สวนหลวง ร.10” , โครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า เพื่อรวมพลังจิตอาสาของทุกภาคส่วนในการร่วมกันปลูกป่า และบำรุงรักษาต้นไม้ เพื่อคืนธรรมชาติให้มีความอุดมสมบูรณ์ คืนอากาศสะอาดให้กับประชาชน และ โครงการ “10 คลองสวย น้ำใส คนไทยมีสุข” โดยจะดำเนินการนำร่องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่น ๆ รวม 10 แห่ง เป็นต้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการในนามรัฐบาล และ รวมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ กับประชาชนให้มากที่สุด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของคนไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง