เจอตัวแล้ว เจ้าหมูยอ สุนัข 2 ขา ถูกรถไฟทับแต่ยังสู้ชีวิต

View icon 65
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 16.44 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจอตัวแล้ว "เจ้าหมูยอ" น้องหมาที่โด่งดังในโลกออนไลน์ ถูกรถไฟทับขาพิการ แต่ยังสู้สุดใจ ล้มแล้วลุกสู้ต่อ 

จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ถ่ายคลิปน้องหมาพิการ ไม่มีขาหน้าทั้ง 2 ข้าง แต่ใจสู้ ใช้วิธียืนด้วยสองขาหลัง ค่อย ๆ เดิน บางครั้งใช้คางช่วยพยุงตัว ไถไปข้างหน้าทีละน้อย คนถ่ายคลิปไปเจอสุนัขใจสู้ตัวนี้บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ หน้าโรงเรียนเทศบาล 2 ตำบลในเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่ ทราบว่าสุนัขตัวนี้ชื่อ "เจ้าหมูยอ" เป็นสุนัขพันธุ์ชิวาวา อายุประมาณ 10 ปี สอบถาม นางสาวมณีรัตน์ อายุ 38 ปี เจ้าของเจ้าหมูยอ เล่าว่า เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เจ้าหมูยอได้หายออกจากบ้าน กระทั่งวันรุ่งขึ้น เจ้าหน้าที่รถไฟมาประกาศตามหาว่า "สุนัขใครหาย" พร้อมกับแจ้งว่า เจ้าหมูยอถูกรถไฟทับ พาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์แล้ว โดย เจ้าหมูยอ ขาหน้าขาด 2 ข้าง หมอใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วเอากลับมาพักฟื้นอยู่บ้าน ส่วนค่ารักษา หมอไม่คิดเงิน

ทุกวันนี้เจ้าหมูยอปกติดี แต่ไม่กล้าไปที่ทางรถไฟที่ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร อีกเลย ส่วนกรณีมีคนมาทักท้วงว่า น่าจะใส่วีลแชร์ให้ เคยปรึกษาคุณหมอแล้ว บอกว่า ไม่จำเป็น เพราะเป็นขาหน้า ไม่เหมือนขาหลัง ขอให้มีที่ให้เดินเล่น น้องหมาก็จะปรับวิถีชีวิตเองได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง