เจ้าของเศร้า ฝนตกฟ้าผ่ากลางทุ่ง วัวที่เลี้ยงไว้ตายยกฝูง 7 ตัว

เจ้าของเศร้า ฝนตกฟ้าผ่ากลางทุ่ง วัวที่เลี้ยงไว้ตายยกฝูง 7 ตัว

View icon 103
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 09.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สระแก้ว เจ้าของนำวัวมาปล่อยเลี้ยงกลางทุ่ง เจอฝนตกฟ้าผ่า วัวตายยกฝูง 7 ตัว เสียหายเกือบ 2 แสนบาท ขณะที่อีกอำเภอฟ้าผ่าควายตาย 2 ตัว

วันนี้ (10 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะพื้นที่ ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทำให้เกิดฟ้าผ่าบริเวณจุดที่ชาวบ้านนำวัวไปปล่อยเลี้ยงไว้ตายจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า เป็นวัวของ นายธวัชชัย หันทะยุง ถูกฟ้าฝ่าตายไปจำนวน 7 ตัว จึงแจ้งให้กับนายเกียรติรัฐพล หันทะยุง ผู้ใหญ่บ้านหนองบัวเหนือ หมู่ที่ 3 ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ รับทราบ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบวัวที่ถูกฟ้าผ่าทั้งหมด นอนตายเรียงกันอยู่บริเวณเดียวกันกลางทุ่งนา โดยนายธวัชชัย เจ้าของวัว เล่าว่า มีวัวอยู่ทั้งหมด 20 ตัว แยกปล่อยเลี้ยงกินหญ้าเป็นจุด ๆ ตามทุ่งนา โดยนำไปปล่อยบริเวณดังกล่าวอยู่ทุกวัน กระทั่งช่วงเย็นมีฝนตกหนัก มีฟ้าร้องและมีลมกระโชกแรงมาก จนเกิดฟ้าฝ่าลงมาตรงกลางฝูงวัว ทำให้วัวฝูงนี้ทั้งหมดนอนชักตายทันที ซึ่งวัวที่เลี้ยงไว้ราคาตัวละประมาณ 25,000 บาท ค่าเสียหายรวมเกือบ 2 แสนบาท ยังไม่รู้ว่าจะสามารถนำมาชำแหละขายเป็นเนื้อได้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงเวลาใกล้เคียงกันในพื้นที่ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ก็ได้เกิดฟ้าผ่าควายที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้กลางทุ่งตายอีก 2 ตัว ซึ่งเป็นควายของ นายสุพรรณ คำโสดา อายุ 55 ปี ที่นำออกไปเลี้ยงไว้กลางทุ่งนา จำนวน 3 ตัว และเกิดฝนตกหนักและฟ้าร้อง จนเกิดฟ้าผ่าลงมาที่กลางฝูงควายจนตายคาที่ 2 ตัว รอดมาได้ 1 ตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง